Hà Nội phát hiện thêm ca COVID-19 ở Bệnh viện Việt Đức

Người đàn ông đi chăm sóc người nhà ở Trung tâm Đại trực tràng, Bệnh viện Việt Đức, vừa nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 chiều 1/10.

Sở Y tế Hà Nội tối 1/10 cho biết chiều nay TP ghi nhận 1 ca mắc mới trong khu vực phong tỏa liên quan Bệnh viện Việt Đức.

Như vậy tính trong 24 giờ qua, TP ghi nhận 8 ca trong đó 6 cộng đồng, 1 ca khu cách ly, 1 ca khu vực phong tỏa.

Ca mới phát hiện ở Hà Nội là anh T.M.T, 37 tuổi, ở 75 Phủ Doãn, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm.

Bệnh nhân là người chăm sóc người thân đang điều trị tại Trung tâm Đại trực tràng (tầng 7 nhà D) tại Bệnh viện Việt Đức từ 13/9 đến nay. Ngày 30/9, anh có triệu chứng ho, đau họng, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy, liên quan tình hình dịch ở Bệnh viện Việt Đức, đến nay Hà Nội đã phát hiện 3 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca là người đàn ông quê Hà Tĩnh đi chăm người nhà ở tầng 8 nhà D, một người bán và giao cơm tại khu vực cổng bệnh viện ở 77 Phú Doãn; và ca thứ 3 là anh T trên đây.

Ngoài ra, 3 tỉnh (Hà Tĩnh, Nam Định, Hưng Yên) đã phát hiện người liên quan Bệnh viện Việt Đức mắc COVID-19.

Cụ thể: Hà Tĩnh có 1 ca là người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D; Nam Định có 3 ca liên quan đến người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D; Hưng Yên có 1 ca là bệnh nhân nằm điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) có 3.982 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.608 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.374 ca.

Theo SKĐS

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-phat-hien-them-ca-covid-19-o-benh-vien-viet-duc-169211001181726521.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.