Hà Nội: Sản phụ sinh con trên taxi khi đang đi đến bệnh viện

Theo đó, vào khoảng 6h sáng ngày 27/9, sản phụ tên T. (Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) mang thai 40 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ.

Theo đó, vào khoảng 6h sáng ngày 27/9, sản phụ tên T. (Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) mang thai 40 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ.

Ngay sau đó gia đình sản phụ  đã gọi taxi chở từ nhà đến Bệnh viện TWQĐ 108 để nhập viện. Tuy nhiên tới gần Nhà hát lớn (Hà Nội), sản phụ đau bụng dữ dội và sinh ngay trên ghế xe taxi.

Khi xe taxi đến Bệnh viện, ekip y bác sĩ tại khoa Sản đã nhanh chóng có mặt, đưa hai mẹ con vào cấp cứu, nhanh chóng ủ ấm, ổn định thân nhiệt, đồng thời hút đờm nhớt, làm thông đường thở, kẹp và cắt dây rốn cho bé. 

Sau khi xử trí cấp cứu xong, các bác sĩ đã chuyển hai mẹ con sản phụ lên khoa Sản của bệnh viện để tiến hành bóc nhau nhân tạo, dùng thuốc tăng co bóp tử cung, để cầm máu, kiểm tra tổn thương đường sinh dục, xử lí vết rách tầng sinh môn cho sản phụ, tiêm phòng uốn ván và chống nhiễm trùng cho cả 2 mẹ con. 

 

Hà Nội: Sản phụ sinh con trên taxi khi đang đi đến bệnh viện-1

Một bé sơ sinh được sinh ra ngay trên xe taxi

Theo các bác sĩ Sản khoa cho biết: "Trường hợp sản phụ đẻ trên taxi rất dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp một số nguy hiểm. Mẹ có thể rách phức tạp tầng sinh môn, băng huyết, dễ nhiễm trùng, dễ choáng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng. Còn em bé có thể bị chấn thương, nhiễm trùng, hạ thân nhiệt do không đủ điều kiện chăm sóc tốt nhất". 

Các bác sĩ cảnh báo thêm: "Để tránh tình trạng hi hữu trên xảy ra và các biến chứng có thể xảy ra, các sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận. Đặc biệt, khi có dấu hiệu bất thường như đau tức bụng dưới, ra nhày máu hoặc nhày nước âm đạo, giảm cử động thai …. các sản phụ cần nhập viện sớm để có thể phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn.".

Hiện tại tình trạng sản phụ hoàn toàn ổn định, bé sơ sinh nam nặng 2,9 kg, hồng hào, khỏe mạnh, bú tốt.

Theo Thời Đại


sản phụ

đẻ rơi trên đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.