Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR

Sáng 8/8, những người từ Đà Nẵng về trên địa bàn Hà Nội đã được được tái xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR. Họ từng âm tính với test nhanh.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-1

Sáng 8/8, Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp rRT- PCR cho người dân trở về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian 14-29/7.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-2
Tại điểm thu mẫu xét nghiệm ở phường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội), 40 người được tiến hành lấy dịch hầu họng trong cả ngày.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-3
Trước đó, họ được thông báo về thời gian đi lấy mẫu xét nghiệm. Những người này từng được xét nghiệm nhanh và kết quả âm tính.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-4
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt của từng trường hợp đến lấy mẫu. Trong buổi sáng 8/8, nhân viên y tế không phát hiện trường hợp có thân nhiệt cao bất thường.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-5
Người dân được bố trí ngồi cách nhau 2 m theo đúng quy định. Khu vực kiểm tra có lực lượng công an địa phương, dân phòng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự. Lực lượng dân quân tự vệ phun thuốc khử khuẩn sau khi hoàn thành việc xét nghiệm.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-6
Chị Nguyễn Ánh Tuyết (phường Kim Mã, quận Ba Đình) từng đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 23 đến 27/7. Ngày 3/8, cả gia đình chị được xét nghiệm nhanh và kết quả âm tính.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-7
"Sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2, gia đình tôi vẫn chấp hành cách ly tại nhà 14 ngày. Hôm nay, được thông báo phải xét nghiệm bằng rRT-PCR, chúng tôi rất ủng hộ và hy vọng sớm có kết quả để an tâm trở lại cuộc sống bình thường", chị Tuyết chia sẻ.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-8
Theo ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, việc xét nghiệm rRT-PCR của thành phố đang tiến hành theo thứ tự ưu tiên: F1, người từ Đà Nẵng về có triệu chứng, người từng đi qua ổ dịch và các điểm theo thông báo của Bộ Y tế, người từ Đà Nẵng về chưa qua 14 ngày (kể từ ngày 28 trở về trước theo thứ tự ưu tiên) và số còn lại đi Đà Nẵng về.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-9
Bộ Y tế đã thảo luận, giao 4 đơn vị chính sẽ tiến hành xét nghiệm cho khoảng 70.000 người trở về từ Đà Nẵng trên địa bàn Hà Nội theo phương pháp rRT-PCR. Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai đảm nhiệm 40.000 mẫu; Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mỗi đơn vị 10.000 mẫu.

Hà Nội tái xét nghiệm người từ vùng dịch về bằng phương pháp rRT-PCR-10
Ngay chiều nay, Hà Nội sẽ gửi mẫu đến các cơ quan này để tiến hành xét nghiệm. Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay: "Trước mắt, việc xét nghiệm rRT-PCR phải làm thật nhanh. Nếu Hà Nội lấy mẫu trong 3 ngày thì trung ương cũng đảm bảo làm xét nghiệm trong 3 ngày". Bộ Y tế hỗ trợ toàn bộ cho TP. Hà Nội về kỹ thuật rRT-PCR.
 

 


Theo Zing 


SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.