Hà Nội: Thêm 2 nhân viên trong khu cách ly BV 108 dương tính SARS-CoV-2 sau 4 lần xét nghiệm

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sáng 27/10 cho biết thêm 2 F1 trong khu cách ly dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay chuỗi lây nhiễm liên quan cơ sở y tế này có tổng 6 ca.

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, 2 F0 mới ghi nhận gồm: Chị P.T.C.L., cùng làm việc, tiếp xúc gần với ca bệnh đầu tiên (anh P.Đ.T. - nhân viên hành chính, được phát hiện ngày 20/10), địa chỉ tại phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Ngày 20/10, chị L. được xét nghiệm PCR lần một âm tính, ngày 25/10 xét nghiệm PCR lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

F0 thứ 2 là chị N.T.T. cùng làm việc, tiếp xúc gần với ca bệnh đầu tiên, địa chỉ tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng. Ngày 20/10, chị xét nghiệm PCR lần một âm tính, ngày 25/10 xét nghiệm PCR lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các trường hợp trên đều đã được cách ly tại Khu cách ly tập trung của Bệnh viện 108 từ ngày 20/10. Tính đến nay, chuỗi lây nhiễm liên quan Bệnh viện 108 đã có tổng 6 F0, trong đó 5 người là nhân viên bên trong BV, người còn lại là người nhà.

Trước đó, tối 22/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là vợ chồng nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện 108. Cụ thể, người chồng 46 tuổi - ca bệnh đầu tiên, là cán bộ của khoa Khám bệnh Đa khoa tại Bệnh viện 108, hàng ngày đi làm tại bệnh viện. Ngày 20/10, anh xuất hiện triệu chứng ngứa mũi, được Bệnh viện 108 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Người vợ 42 tuổi là dược sĩ bán thuốc tại hiệu thuốc Anh Thư, số 9 ngõ Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa. Ngày 21/10, sau khi chồng dương tính, chị cùng 2 con được đưa vào Bệnh viện 108 cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả chị dương tính, 2 người con âm tính.

Từ 2 ca chỉ điểm, bệnh viện xét nghiệm và phát hiện thêm 4 F1 trong khu cách ly chuyển thành F0.

Sau khi phát hiện các trường hợp F0, bệnh viện khẩn trương truy vết, cách ly các F1 liên quan tới các F0 trên và tổ chức xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện tổ chức phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi làm việc và di chuyển các cá nhân đến nơi theo dõi và điều trị riêng Covid-19. Đồng thời, báo cáo các ca bệnh với Cục Quân y, CDC Hà Nội và địa phương để phong tỏa, cách ly, truy vết tại nơi cư trú.

Bệnh viện đã phong tỏa nơi làm việc của trường hợp F0; đã lấy mẫu xét nghiệm PCR toàn bộ nhân viên, người bệnh nội trú và người nhà người bệnh. Từ ngày 23/10 đến nay, bệnh viện đã lấy 5.131 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, ngoài khu vực phong tỏa, các khu vực khác của Trung tâm Khám bệnh Đa khoa và điều trị theo yêu cầu hoạt động khám chữa bệnh được triển khai bình thường, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-them-2-nhan-vien-trong-khu-cach-ly-bv-108-duong-tinh-sars-cov-2-sau-4-lan-xet-nghiem-162212710112336037.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.