Hà Nội: Trong một tuần ghi nhận thêm 228 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có nhiều trẻ nhỏ

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội về tình hình dịch bệnh, trong tuần (từ ngày 31-8 đến 6-9), trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận thêm 228 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Số ca mắc sốt xuất huyết tuần qua được phân bố rải rác tại 106 xã, phường, thị trấn và tăng 76 ca so với tuần trước đó, tập trung tại một số quận, huyện vùng ven: Thường Tín có 38 ca, Nam Từ Liêm 35 ca, Thanh Oai 13 ca, Đan Phượng 12 ca.

Như vậy, lũy tích từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố ghi nhận 1.802 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp tử vong và số ca mắc giảm so với cùng kỳ của năm 2019 (cùng kỳ năm 2019 ghi nhận 3.626 trường hợp). Tuy nhiên, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh này phát triển.

Hà Nội: Trong một tuần ghi nhận thêm 228 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có nhiều trẻ nhỏ-1
Hà Nội kiểm tra sốt xuất huyết

Theo tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm là cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết. Nếu như đầu năm nay, tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới của bệnh viện chỉ điều trị một vài bệnh nhi mắc sốt xuất huyết, thì thời điểm hiện tại đã tiếp nhận khoảng 60 ca. Bệnh nhi chủ yếu sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nhi trung ương) cho biết, bệnh nhi mắc sốt xuất huyết có độ tuổi từ sơ sinh đến 10 tuổi. Đồng thời lưu ý, khi trẻ mắc sốt xuất huyết, việc các gia đình tự mua thuốc điều trị cho trẻ là vô cùng nguy hiểm. Có những trẻ do tự ý sử dụng thuốc hạ sốt chống chỉ định trong các trường hợp mắc sốt xuất huyết, nên khi nhập viện bệnh đã tiến triển nặng.

Do đó, đối với bệnh sốt xuất huyết, việc quan trọng là phải hạ sốt đúng cách, theo dõi sát các dấu hiệu ở trẻ, như: Nôn, tiểu ít, mệt mỏi, kém ăn hoặc xuất huyết nhiều nơi trên da, niêm mạc, xuất huyết đường tiêu hóa, thậm chí lơ mơ, ngủ gà, li bì... Các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế để bác sĩ có hướng dẫn cụ thể.

Trước tình hình đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tổ chức khoanh vùng, điều tra, vệ sinh môi trường, phun hoá chất diệt muỗi tại các khu vực phát sinh ổ dịch sốt xuất huyết.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cùng phối hợp thực hiện phòng chống dịch, không chủ quan với dịch bệnh.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-trong-mot-tuan-ghi-nhan-them-228-truong-hop-mac-sot-xuat-huyet-trong-do-co-nhieu-tre-nho-162200909104718727.htm

sốt xuất huyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.