Hà Tĩnh: khởi động dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu

Hơn 10.000 người dân Hà Tĩnh sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh của Công ty TNHH Novartis phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh triển khai.

Ngày 21/7/2020 Công ty TNHH Novartis Việt Nam phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi Lễ Công bố và thảo luận định hướng dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh. Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các Trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: khởi động dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu-1
 Đại diện các trạm y tế xã điểm qua các mục tiêu và cơ chế thực hiện dự án

Hà Tĩnh là địa phương đi đầu trong 8 tỉnh thành thuộc dự án hợp tác giữa Bộ Y tế và Novartis về tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu. Ước tính sẽ có hơn 10.000 người dân sống tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ dự án.

Dự án được xây dựng với mục tiêu nâng cao năng lực y tế tuyến cơ sở thông qua mô hình dự phòng và quản lý bệnh không lây nhiễm tại 4 trạm y tế xã/ phường triển khai mô hình điểm theo chiến lược và các chương trình của Bộ Y tế, đồng thời góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Dự án sẽ kéo dài trong vòng 18 tháng, kể từ ngày 1/8/2020 - 31/12/2121.

Hà Tĩnh: khởi động dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu-2
 Ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội thảo

Để hiện thực hóa mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, dự án sẽ tập trung nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về chăm sóc sức khỏe ban đầu, hình thành các thói quen, lối sống tích cực; tập trung đẩy mạnh cơ chế trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ giữa các trạm y tế xã điểm và phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Bên cạnh đó, dự án cũng có các chương trình nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở nhằm tăng tính chủ động của các dịch vụ y tế, đặc biệt dự phòng và quản lý tốt hơn các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường và tim mạch có liên quan đến tăng huyết áp.

Hà Tĩnh: khởi động dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu-3
 Đại diện các cơ quan, ban ngành tham dự hội thảo tại tỉnh Hà Tĩnh

Hội thảo khởi động dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh là sự kiện khẳng định cam kết của Novartis trong việc đồng hành và cải thiện tình hình y tế tại Việt Nam ngay từ tuyến cơ sở, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến trên cũng như hỗ trợ nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân Việt Nam.

Lệ Thanh


quá tải bệnh viện

bệnh viện tuyến đầu

chăm sóc sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.