Hà Tĩnh phát hiện hai ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang triển khai các biện pháp chống dịch COVID-19 khi tỉnh này vừa phát hiện có hai ca bệnh tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 5/5, ông Nguyễn Văn Sáu – Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện hai ca bệnh tái dương tính với SARS-CoV-2. Trong đêm, ngành chức năng đang tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Hà Tĩnh phát hiện hai ca tái dương tính với SARS-CoV-2-1
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì cuộc họp khẩn chiều nay liên quan đến công tác chống dịch khi có hai ca tái dương tính.

Cũng trong chiều nay, khi tiếp nhận kết quả hai ca bệnh dương tính với COVID-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn, triển khai các biện pháp chống dịch khi hai ca bệnh có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Hà Tĩnh phát hiện hai ca tái dương tính với SARS-CoV-2-2
Khu vực trong khu cách ly ở Hà Tĩnh.

Theo ngành y tế Hà Tĩnh, hai trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 là chị Nguyễn Thị H (SN 1993, ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị T (SN 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà). Hai ca bệnh này đều đi từ nước ngoài về, đã thực hiện cách ly theo quy định nhưng kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2, đặc biệt lịch trình di chuyển của hai bệnh nhân dày đặc, đi lại phức tạp.

Trước tình nguy cấp, Sở Y tế phối hợp với chính quyền địa phương lập chốt, khoanh vùng tại hai thôn ở hai xã Tượng Sơn và Việt Tiến; Truy vết và cách ly ngay các trường hợp F1; Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 100% người dân trong khu vực này. Tất cả đều phải khẩn trương thực hiện ngay trong đêm nay 5/5/2021.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo, các dịch vụ karaoke, quán bar, cơ sở massage sẽ ngừng hoạt động. Các nhà hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch.

Ngành giáo dục địa phương sẽ khẩn trương triển khai thi học kỳ để kết thúc năm học sớm nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo Tiền Phong


Covid-19 Hà Tĩnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.