Hà Tĩnh phát hiện thêm 7 ca Covid-19 mới, một người ở trong chung cư Vinhomes

Sau khi phát hiện 7 ca bệnh mới, ngành y tế tỉnh lập tức tỏa đi truy vết xuyên đêm các trường hợp tiếp xúc để lấy mẫu xét nghiệm, phòng ngừa lây lan của dịch.

Hà Tĩnh phát hiện thêm 7 ca Covid-19 mới, một người ở trong chung cư Vinhomes-1
Ngành y tế đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Sáng 11/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã ghi nhận thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 25 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trong số 7 trường hợp vừa mắc Covid-19 có 5 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung gồm: H.X.H. (SN 1972, trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà); Đ.T.H.V. (SN 2011, xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà); N.X.H. (SN 1952, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP/ Hà Tĩnh); N.T.H. (SN 1963, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh); N.Đ.B. (SN 2015, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh phát hiện thêm 7 ca Covid-19 mới, một người ở trong chung cư Vinhomes-2
Ngay trong đêm, lực lượng chức năng tỏa đi truy vết để lấy mẫu xét nghiệm.

2 ca bệnh vừa mới được phát hiện là: N.T.H. (SN 1988, ngõ 377, đường Nguyễn Du, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) và P.V.H. (SN 1977, tòa C2 - khu chung cư Vinhomes, phường Thạch Linh).

Ngay sau khi có kết quả các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế đã phối hợp với địa phương, lực lượng chức năng khẩn trương triển khai truy vết F1, F2 và tiến hành biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trước đó, khi có kết quả nghi ngờ, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống và phun tiêu độc khử trùng.

Hà Tĩnh phát hiện thêm 7 ca Covid-19 mới, một người ở trong chung cư Vinhomes-3
Lực lượng chức năng có mặt tại chung cư Vinhomes để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân nơi đây.

Ông Trần Hậu Toàn - Tổ trưởng tổ dân phố Tân Quý (phường Thạch Quý) cho biết, hiện tổ dân phố đã phối phợp với ngành chức năng phong tỏa ngách 2 ngõ 377 đường Nguyễn Du với 27 hộ dân, 115 nhân khẩu và triển khai các phần việc liên quan truy vết, khử khuẩn tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Ngoài việc xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực bệnh nhân N.T.H. sinh sống, tổ dân phố Tân Quý đang khẩn trương lập danh sách để xét nghiệm lại khoảng 40 công dân trên địa bàn đã tiếp xúc với bệnh nhân này vào sáng ngày 9/6 - thời điểm đó tổ dân phố tổ chức lấy mẫu cộng đồng cho công dân tại nhà văn hóa.

Tại phường Bắc Hà, sau khi ghi nhận ca bệnh mới, cơ quan chức năng đã tiến hành lập sơ đồ, thiết lập 5 chốt kiểm soát, phong tỏa tổ dân phố 4 và 5 với 77 hộ dân, trên 238 nhân khẩu. Ngay trong đêm, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người dân tại khu vực phong tỏa.

Cũng ngay trong đêm 10/6, chính quyền phường Thạch Linh và lực lượng chức năng của TP. Hà Tĩnh đã tập trung phong tỏa, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh P.V.H., trú tại tầng 8, tòa nhà C2 Vinhomes. Toàn bộ hộ dân tại khu vực này đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-tinh-phat-hien-them-7-ca-covid-19-moi-mot-nguoi-o-trong-chung-cu-vinhomes-161211106083914631.htm

Covid-19 Hà Tĩnh

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.