Hai bệnh nhân bỏng nặng do nổ điện thoại

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận điều trị cho 2 trường hợp bệnh nhân bị bỏng nặng vùng mặt, tay, chân.

Hai bệnh nhân bỏng nặng do nổ điện thoại-1

Sáng sớm ngày 28/12/2023, Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Kim Xuyên tiếp nhận 2 bệnh nhân vào viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, tay, chân.

Ngay lập tức, các bác sĩ tại phòng khám cấp cứu xử trí vết bỏng, giảm đau, chống sốc. Cả hai bệnh nhân bỏng nặng vùng mặt, 2 bàn tay, mặt ngoài đùi bên trái, cẳng chân 2 bên, bàn chân bên trái diện tích khoảng 10 % đến 20%.

Bệnh nhân cho biết: Sáng sớm khi đang ngủ, để điện thoại ở đầu giường thì điện thoại phát nổ gây cháy chăn màn và cháy sang người.

Ngay sau khi được cấp cứu ổn định, cả hai bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ cho biết: Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu và Ngoại tổng hợp 2 điều trị, nhưng việc phục hồi cần rất nhiều thời gian.

Đã có rất nhiều tai nạn thương tâm do nổ điện thoại, gây ra những chấn thương rất nghiêm trọng như bỏng, dập nát bàn tay, mù mắt... Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo khi sạc điện thoại không nên sử dụng, không sạc qua đêm, nơi sạc điện thoại cần cách xa người và vật liệu dễ cháy.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/hai-benh-nhan-bong-nang-do-no-dien-thoai-2023122811093741.htm

nổ điện thoại

bỏng nặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.