Hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cai máy thở, cười tươi khi được bố mẹ vào thăm

Chiều 28/7, BV Nhi đồng Thành phố cho biết sau 12 ngày diễn ra ca phẫu thuật tách rời 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, đến ngày hôm nay sức khỏe của 2 thiên thần nhỏ có sự chuyển biến tích cực, đã cai được máy thở và uống sữa tốt.

Theo BS CK2 Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố cho biết sức khỏe hai bé tiến triển khả quan.

Cụ thể, bé Diệu Nhi không sốt đã tròn 1 tuần, được thở oxy qua ống thở cannula thông thường rất dễ chịu, đồng thời bé cũng hợp tác tốt tập vật lý trị liệu.

Tầng sinh môn của Diệu Nhi và các vết thương ở phần bụng, hông đã khá khô ráo, kết quả cấy vi sinh đều âm tính. Diệu Nhi không cần phải nuôi dinh dưỡng qua tĩnh mạch nữa mà được uống sữa thông thường đủ nhu cầu.

Hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cai máy thở, cười tươi khi được bố mẹ vào thăm-1
Sau phẫu thuật, Diệu Nhi đã có những chuyển biến tích cực về mặt sức khỏe.

Đối với chị gái Trúc Nhi, các bác sĩ vừa rút ống nội khí quản sáng nay (28/7), hỗ trợ thở máy không xâm lấn. Vùng bụng của bé đã tạm ổn, tầng sinh môn thấm dịch ít hơn, và vết thương ở khung chậu khá khô. Trúc Nhi cũng dung nạp tốt lượng sữa tập ăn, bé đã uống được từ 20-40ml sữa cho mỗi lần. Cả hai đều lanh lợi, trong đó Trúc Nhi sau cai máy rất tỉnh và rất hoạt bát.

Được vào thăm 2 thiên thần nhỏ, mẹ 2 bé gái tâm sự: "Hôm nay 2 chị em con khỏe hơn rồi nè, tụi con không còn thở máy nữa và bắt đầu giỡn cười rồi đây. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn đồng hành cùng 2 chị em con, tụi con sẽ cố gắng mau khỏe, hãy chờ ngày tụi con nắm tay nhau chạy nhảy đi chơi nhen".

Hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cai máy thở, cười tươi khi được bố mẹ vào thăm-2
2 chị em Diệu Nhi - Trúc Nhi (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 trong cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ dành cho 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi. Mọi người luôn ở bên để cổ vũ, động viên 2 thiên thần nhỏ trên hành trình tìm lại cho bản thân mình một cơ thể nguyên vẹn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/hai-chi-em-truc-nhi-dieu-nhi-da-cai-may-tho-cuoi-tuoi-khi-duoc-bo-me-vao-tham-212359

song sinh

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.