Hải Dương ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 5/2 thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa có kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 ca mới dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thị xã Kinh Môn, là F1 của Công ty POYUN. Những ca này đều trong khu cách ly trước đó (thông tin dịch tễ về 3 ca nêu trên đang được đia phương tiếp tục làm rõ và sẽ thông tin sau).

Và, 01 trường hợp nhiễm Covid-19 là ông V. Q. H., SN 1959, trú tại số 10A, Ngọc Uyên, Khu 14, phường Ngọc Châu.

Theo điều tra dịch tễ bước đầu, ông H. là F1 của bà P.T.H, nhân viên khiếm thị Hội Người mù TP Hải Dương - người từng được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 cách đây mấy ngày.

Ngày 31/1 biết thông tin nhân viên khiếm thị dương tính với SARS-CoV-2, ông H. chủ động ra phường khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Hải Dương ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2-1
Khu vực Công ty POYUN.

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, những ngày qua, cùng với việc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong cơ quan, đơn vị, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn đại dịch.

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ (DQTV) thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đang phải căng mình cùng các cơ quan chức năng ở địa phương tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Hải Dương ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2-2
Bên trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Chí Linh cho biết: Sáng ngày 28-1, sau khi nhận được thông báo của UBND thành phố Chí Linh về việc xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại Công ty POYUN (thuộc Khu công nghiệp Cộng Hòa, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh), Ban CHQS thành phố đã cử lực lượng, phương tiện phối hợp với công an, y tế của thành phố tổ chức khoanh vùng, lập chốt tại khu vực công ty POYUN.

Do tình hình dịch bệnh những ngày sau đó diễn biến hết sức phức tạp với số lượng ca nhiễm bệnh tăng nhanh, địa bàn người bị nhiễm bệnh rộng nên Ban CHQS thành phố huy động cao nhất quân số cán bộ, nhân viên và lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) tham gia trực 24/24 giờ tại các chốt và thực hiện các biện pháp phòng chống đại dịch.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hai-duong-ghi-nhan-them-4-ca-hai-duong-ghi-nhan-them-4-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-162210502105659456.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.