Hải Dương: Huyện Tứ Kỳ có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, là công nhân Công ty Kuroda Kagaku

Sau khi có thông tin ca nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ) khẩn trương thực hiện khoanh vùng, thiết lập 3 chốt chặn phong toả 1 cụm dân cư có 43 hộ dân, 122 nhân khẩu.

Hải Dương: Huyện Tứ Kỳ có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, là công nhân Công ty Kuroda Kagaku-1
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ báo Hải Dương , trên địa bàn huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) đã có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, là anh Đ.H.V. (sinh năm 1992), công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaku (huyện Cẩm Giàng).

Anh V. đi làm và về nhà ở thôn Nghi Khê trong ngày. Ngày 11/2, anh được đi cách ly y tế tập trung tại khu cách ly tập trung xã Đại Sơn (huyện Tứ Kỳ).

Lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, xác định được 7 trường hợp F1, 16 trường hợp F2, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ cụm dân cư được phong toả, bố trí lực lượng công an, dân phòng trực kiểm soát tại các chốt.

Các trường hợp F1 đưa về khu cách ly tập trung ở xã Đại Sơn. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngày 13/2, huyện Tứ Kỳ yêu cầu người dân hạn chế thấp nhất việc đi lại, không tập trung đông người, tuyệt đối không tập trung ăn, uống, đi chúc Tết từ nhà nọ sang nhà kia. Số công nhân từ huyện Cẩm Giàng về tuyệt đối không ra khỏi nhà, hạn chế thấp nhất tiếp xúc với người trong gia đình và ngoài gia đình, nếu có biểu hiện ho, sốt... phải báo với chính quyền địa phương, Trạm Y tế.

Đến ngày 13/2, huyện rà soát 611 công nhân trở về địa phương từ huyện Cẩm Giàng.

Nguồn trên cũng ghi nhận, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), đến ngày 13/2, huyện Thanh Hà xác định có 2 ca nhiễm Covid-19 ở xã An Phượng và Hồng Lạc.

2 ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm: N.V.K (sinh năm 1990) ở thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc và P.Đ.H (sinh năm 1989) ở thôn Hoàng Lại, xã An Phượng. Cả 2 đều là công nhân của Công ty TNHH Kuroda Kagaku- KCN Phúc Điền (Cẩm Giàng).

Ngay khi xác định các trường hợp F0, huyện Thanh Hà đã khẩn trương khoanh vùng, phong tỏa, lập chốt kiểm soát dịch tại cụm dân cư thôn Hoàng Lại với 7 hộ và 25 nhân khẩu; phong tỏa cụm dân cư thôn Hải Yến với khoảng 20 hộ, gần 100 nhân khẩu. Các trường hợp F0 đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến số 2 Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để điều trị.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-duong-huyen-tu-ky-co-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-la-cong-nhan-cong-ty-kuroda-kagaku-161211402092820204.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.