Hải Dương phát hiện 1 ca dương tính trong cộng đồng gần chợ đầu mối sau 43 ngày "sạch bóng'' Covid-19

Theo đại diện Trung tâm Y tế TP Hải Dương, ngày 23.9, thành phố xuất hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương tính là chị  N.T.B. (sinh năm 1971) bán hàng ăn tại quán Thanh Hải ở thôn Nghiên Phấn, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương), gần chợ đầu mối nông sản Hải Dương.

Hằng ngày, từ 5 giờ 30 - 21 giờ, chị B. bán hàng ăn tại quán Thanh Hải, thực phẩm hằng ngày chủ yếu do chị N.T.C. là phục vụ quán đi mua. Thời gian còn lại, ăn nghỉ tại quán, không thường xuyên về nhà ở thôn Tân An, xã Yết Kiêu (Gia Lộc).

Tối 16.9, chị B. tiếp xúc với F0 T.L.T và Đ.K.C (là lái xe vận chuyển hàng hóa từ Thừa Thiên - Huế đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương) do đến mua hàng tại quán ăn, chỉ mua mang về, không ăn tại quán. Khoảng 5 giờ ngày 19.9 đi lấy thịt tại chợ Hui (phường Thạch Khôi), người bán hàng là nữ, khoảng 40 tuổi.

Tối 17.9, chị B. tiếp xúc với các F0 T.L.T., Đ.K.C., H.V.Đ., V.Đ.N.L. (đều là lái xe chở hàng) do đến mua hàng mang về, không ăn tại quán. Khoảng 9 giờ ngày 21.9, chị B. đi từ quán ăn Thanh Hải về nhà thắp hương rằm tại thôn Tân An (xã Yết Kiêu). Trên đường về vào mua hoa tại chợ Buộm, người bán hàng là nam, khoảng 30 tuổi, về nhà không tiếp xúc với ai.

Ngày 22.9, sau khi có thông tin các trường hợp T.L.T., Đ.K.C., H.V.Đ., V.Đ.N.L. dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế thành phố đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm và khẳng định chị B. dương tính SARS-CoV-2 ngày 23.9.

Qua truy vết, cơ quan chức năng đã xác định được 2 F1 và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan.

Ngay trong đêm 22.9, UBND TP Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị, bộ phận liên quan truy vết lịch trình di chuyển và tiếp xúc của các trường hợp là lái xe T.L.T., Đ.K.C., H.V.Đ., V.Đ.N.L. đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương từ ngày 15-17.9. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các tiểu thương tại chợ và Ban quản lý, lực lượng trực chốt xã Gia Xuyên.

Đóng cửa, phong tỏa tạm thời chợ đầu mối nông sản Hải Dương và đưa F1 đi cách ly tập trung. Thành phố quyết định tạm thời không cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn xã Gia Xuyên đến trường, tổ chức cho học trực tuyến.

Ca dương tính N.T.B có nguồn lây từ các F0 T.L.T., Đ.K.C., H.V.Đ., V.Đ.N.L. Đây là những lái xe đường dài từ Thừa Thiên - Huế ra Hải Dương giao hàng tại chợ đầu mối nông sản Hải Dương. Khi các lái xe này làm xét nghiệm PCR tại Thừa Thiên - Huế và Bệnh viện Nội tiết Trung ương thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 21.9, chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại chợ đầu mối nông sản Hải Dương đã được tháo dỡ theo quyết định của UBND TP Hải Dương.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/hai-duong-phat-hien-1-ca-duong-tinh-trong-cong-dong-gan-cho-dau-moi-sau-43-ngay-sach-bong-covid-19-8202123994033293.htm

Covid-19 Hải Dương

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.