Hải Dương: Thêm 3 học sinh tiểu học có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn đã khẩn trương thực hiện các thủ tục đưa 3 học sinh này đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Tin từ báo Hải Dương đầu giờ chiều nay (2/2) cho hay, sáng cùng ngày ở huyện Kinh Môn (Hải Dương) ghi nhận thêm 3 trường hợp học sinh Trường Tiểu học Hiến Thành có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn đã khẩn trương thực hiện các thủ tục đưa 3 học sinh này đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Đồng thời, đưa F1 đi cách ly tập trun, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với 3 học sinh và phụ huynh các em; các trường hợp từ F2 lên F1, từ F3 lên F2 và các trường hợp khác có liên quan để theo dõi y tế nghiêm ngặt.

Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn thông tin với báo Hải Dương, phụ huynh của 3 học sinh trên không được đi theo để chăm sóc sức khoẻ cho con và các điều dưỡng sẽ chăm sóc. 3 phụ huynh này cũng đã trở thành F1, nguy cơ lây nhiễm cao do tiếp xúc trực tiếp với F0 nên phải cách ly đặc biệt.

Trước đó, 3 em học sinh này cùng 62 học sinh khác của Trường Tiểu học Hiến Thành và Trường Tiểu học Lê Ninh phải đi cách ly tập trung, tại Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, trong đêm 30/1. Bởi tất cả có liên quan đến 1 học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Hiến Thành và 1 học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Lê Ninh dương tính với SARS-CoV-2.

Hải Dương: Thêm 3 học sinh tiểu học có kết quả dương tính với SARS-CoV-2-1
Xe đưa học sinh lớp 4B tại trường Tiểu học Hiến Thành đưa đi cách ly trong đêm. Ảnh: báo Người lao động.

Sáng nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết có thêm 1 ca mắc mới ở cộng đồng ghi nhận tại Hải Dương. Đó là bệnh nhân (BN) 1851, nam, 44 tuổi, có địa chỉ tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng.

Báo Hải Dương ghi nhận, BN 1851 - anh Đ.N.Đ., là ca bệnh Covid-19 đầu tiên ở huyện Cẩm Giàng. Ca bệnh này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đến khám ở một số bệnh viện Trung ương, đi ăn uống và tiếp xúc nhiều người và đặc biệt là có dự liên hoan ở nhà văn hóa thôn Tuấn, xã Hùng Thắng (Bình Giang)… 3 người trong gia đình anh là mẹ, vợ, và con trai cũng nghi nhiễm Covid-19.

Đến sáng 2/2, huyện Cẩm Giàng đã truy vết được 70 F1 tiếp xúc với anh Đ. và 600 người tiếp xúc gần với cả 4 người trong gia đình anh Đ. Trong ngày 1.2, Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 với hơn 671 người, dự kiến hôm nay huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm khoảng 500 người.

Sáng 2/2, hơn 70 học sinh Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách nơi em Đ.G.B (sinh năm 2011 - con của bệnh nhân) học đã được đưa đi cách ly.

"Ngay khi được xác định dương tính với SASR-CoV-2, ông Đ.N.Đ. đã kêu gọi những người tiếp xúc với mình trong vòng 1 tháng tự giác khai báo y tế.

Trên Facebook, ông Đ. cho biết đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Ông cũng xin lỗi vì đã làm liên luỵ đến mọi người", báo Hải Dương thuật lại.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1851 - anh Đ.N.Đ.:

1. Ngày 10/1 đến đám 49 ngày nhà ông Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Việt Mỹ (Lai Cách).

2. Ngày 20/1 chở vợ và con trai đi khám bệnh ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương (TP Hà Nội), đi ăn tại nhà hàng Ocean Park Gia Lâm.

3. Ngày 23/1 ăn liên hoan hội bất động sản tại Nhà hàng Toàn Cúc, thôn Nghĩa Phú, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng).

4. Ngày 24/1 đến quán thuốc chân cầu vượt, cửa hàng tạp hóa Phụng Hải cùng ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng), dự tổng kết chi bộ tại nhà văn hóa thôn Tuấn Bắc, xã Hùng Thắng (Bình Giang).

5. Ngày 26/1 đến quán karaoke Minh Soạn tại khu đô thị thương mại Lai Cách. Tối cùng ngày tổ chức liên hoan hội bất động sản ở quán Tây Bắc, xã Cao An (Cẩm Giàng).

5. Ngày 27/1 đi massage chân tại đường Nguyễn Lương Bằng, đến cửa hàng giày dép Lucky tại đường Trần Hưng Đạo, cửa hàng thời trang Hà Phạm tại đường Phạm Hồng Thái, mua bánh kẹo tại phố Tuy Hòa, đều ở TP Hải Dương.

6. Ngày 28/1 đi mua đồ ở chợ Hội Đô (TP Hải Dương).

7. Ngày 31/1 đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh và được giữ tại bệnh viện

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-duong-them-3-hoc-sinh-tieu-hoc-co-ket-qua-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161210202144558546.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.