Hải Phòng phát hiện một người nhiễm nCoV liên quan Bệnh viện K

Đây là người đàn ông 54 tuổi ở huyện Tiên Lãng, từng đi chăm sóc vợ tại Bệnh viện K Hà Nội. Ông được phát hiện nhiễm nCoV sau khi trở về địa phương.

Sáng 8/5, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về trường hợp này. Cụ thể, một ngày trước, ngành y tế Hải Phòng phát hiện bệnh nhân khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc người liên quan ổ dịch ở Bệnh viện K (Hà Nội).

Người bệnh là ông P.V.T. (54 tuổi, trú khu 6, Lộc Trù, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng). Kết quả điều tra dịch tễ xác định từ ngày 28/4 đến 4/5, ông T. đi chăm sóc vợ là bà N.T.B. tại phòng 712, tầng 7, khoa Gan - Mật - Tụy, Bệnh viện K (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).

Về nhà vào ngày 4/5, ông T. có tiếp xúc với người thân trong gia đình và một số hàng xóm. Ngày 7/5, người này đến nhà Trưởng khu 6 và ra trạm y tế xã khai báo, sau đó được đi cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm lần 1 xác định ông P.V.T. dương tính với SARS-CoV-2. Vợ ông và những người thuộc diện F1, F2 âm tính.

Lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ người tiếp xúc gần.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-phong-phat-hien-mot-nguoi-nhiem-ncov-lien-quan-benh-vien-k-post1212992.html

Covid-19 tại Bệnh Viện K

Covid-19 Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.