Hai 'vũ khí' giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp

Mặc dù có số ca nhiễm được xác nhận gần 80.000 ca, đứng thứ ba châu Âu chỉ sau Italy và Tây Ban Nha, Đức có số người tử vong vì virus tương đối thấp, chưa đến 1.000 người.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-1

Trong bức ảnh chụp ngày 23/3 này, các nhân viên y tế đang lấy mẫu thử tại một trung tâm xét nghiệm virus corona cho nhân viên dịch vụ công cộng ở Munich, Đức. Các phòng thí nghiệm đã nhanh chóng tăng cường năng lực xét nghiệm của và bây giờ các chuyên gia cho biết Đức có thể thực hiện tới 500.000 xét nghiệm mỗi tuần. Việc chuẩn bị sớm cho dịch bệnh cùng với số lượng lớn giường trong các phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) và việc triển khai sớm các biện pháp cách ly xã hội có thể là nguyên nhân cho số người tử vong tương đối thấp ở Đức.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-2

Do vẫn còn nhiều giường bệnh, các bệnh viện Đức đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân đến từ Italy và Pháp. Trong ảnh, một bệnh nhân Covid-19 được chuyển từ một chiếc máy bay của Không quân Italy từ Italy bay đến Helios Klinikum ở Leipzig, Đức.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-3

Trong là ảnh là một thông điệp yêu cầu người dân về nhà tại quảng trường Alexanderplatz ở Berlin, Đức. Các nhà khoa học ở Đức đã nhanh chóng phát triển kit xét nghiệm cho loại virus gây bệnh hô hấp ở miền Trung Trung Quốc ngay từ khi dịch mới bắt đầu. Vào giữa tháng 1, họ đã phát triển được kit xét nghiệm này và các phòng thí nghiệm trên khắp nước Đức đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng nó chỉ vài tuần sau đó. Đó cũng là lúc quốc gia đông dân nhất châu Âu này công bố ca nhiễm đầu tiên.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-4

Trong ảnh là các nhân viên y tế đợi lấy mẫu xét nghiệm tại một trung tâm xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên dịch vụ công cộng ở Munich, Đức ngày 23/3. Đức có số ca nhiễm Covid-19 tính đến ngày 2/4 là 77.981 ca và 931 trường hợp tử vong, con số tử vong thấp hơn so với nhiều nước láng giềng châu Âu.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-5

Ông Christian Drosten (trái), nhà virus học của bệnh viện Charite, và Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn trong một cuộc họp báo về virus corona ở Berlin, Đức ngày 9/3. "Lý do chúng tôi có rất ít ca tử vong so với số người nhiễm bệnh có thể phần lớn là vì chúng tôi thực hiện rất nhiều xét nghiệm", ông Drosten, người thuộc nhóm nghiên cứu đã phát triển kit xét nghiệm Covid-19 đầu tiên cho biết.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-6

Một chiếc máy bay của Không quân Italy chở hai bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 từ Italy hạ cánh tại sân bay Leipzig, Đức ngày 25/3. So với Đức, Pháp có số ca tử vong do virus cao gấp bốn lần và Anh có số người tử vong cao gấp đôi mặc dù cả hai quốc gia này đều có ít trường hợp nhiễm bệnh hơn. Có thể có nhiều yếu tố dẫn đến tỷ lệ này nhưng các chuyên gia cho biết rằng việc xét nghiệm nhanh trên diện rộng đã mang lại lợi thế cho Đức.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-7

Người dân xếp hàng trước một trung tâm thông tin và xét nghiệm vừa được dựng lên trong dịch tại quận Prenzlauer Berg ở Berlin, Đức ngày 9/3.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-8

Trong ảnh là một người phụ nữ đeo khẩu trang khi đi thang cuốn ở Munich, Đức ngày 30/3. Viện Robert Koch, trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Đức, đã kêu gọi áp dụng các biện pháp mạnh để kiểm soát dịch bệnh gần ba tuần trước. Các biện pháp như đóng cửa trường học và nhà hàng, cấm tụ tập quá 2 người dường như đã làm giảm tốc độ lây lan bệnh. Các chuyên gia cho rằng nhiều quốc gia khác thực hiện các bước tương tự quá muộn.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-9

Giường bệnh xếp trước ICU mới mở của phòng khám Vivantes Humboldt, quận Reinickendorf ở Berlin, Đức. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, Italy có 8,6 giường chăm sóc đặc biệt trên 100.000 người trước khi dịch bệnh bùng phát. Trong khi đó, Đức có 33,9 giường trên 100.000 người, tương đương khoảng 28.000 giường bệnh trên cả nước. Chính phủ Đức cũng đang tìm cách tăng gấp đôi con số này.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-10

Một con búp bê giả nằm trên giường của phòng chăm sóc đặc biệt mới mở tại phòng khám Vivantes Humboldt ở quận Reinickendorf ở Berlin, Đức ngày 26/3.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-11

Các bác sĩ của bệnh viện đang được hướng dẫn cách dùng máy thở tại Bệnh viện Đại học Eppendorf ở Hamburg, Đức ngày 25/3.

Hai vũ khí giúp Đức có nguy cơ tử vong vì virus rất thấp-12

Quảng trường Pariser Platz trước cổng Brandenburg của Berlin, Đức không một bóng người ngày 30/3.


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-vu-khi-giup-duc-co-nguy-co-tu-vong-vi-virus-rat-thap-post1067427.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.