Hà Nội: Hàng xóm và chị dâu bệnh nhân 243 được xác định dương tính SARS-CoV-2 lần 1

Chiều 7/4, ông Nguyễn Nhật Cảm - GĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, CDC Hà Nội vừa có kết quả dương tính lần 1 với 2 người là hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243.

Chiều 7/4, phát biểu tại buổi họp đột xuất của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, CDC vừa có kết quả dương tính lần 1 với 2 người là hàng xóm và chị dâu của bệnh nhân 243. 

Hiện nay, CDC đang tiến hành thử lại để khẳng định kết quả liên quan đến 2 người này.

Ngoài ra, Giám đốc CDC Hà Nội cũng thông tin cháu bé Q.T.M (SN 2016), thường xuyên được bệnh nhân 243 chăm bế có biểu hiện sốt 38 độ và đã chuyển BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly, khám, điều trị.

Hà Nội: Hàng xóm và chị dâu bệnh nhân 243 được xác định dương tính SARS-CoV-2 lần 1-1Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Bệnh nhân 243, Q.Q.T., nam, 46 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, TP.Hà Nội, từng đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh 243, huyện Mê Linh đã triển khai điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu bệnh phẩm, gọi xe cấp cứu 115 chuyển bệnh nhân đến BV Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 tại Đông Anh. 

Kết quả sơ bộ đến 11h trưa 7/4 ghi nhận 104 trường hợp F1, trong đó đã lấy mẫu được 90 trường hợp, 3h sáng 6/4 đã gửi CDC Hà Nội, 3h sáng 7/4 chuyển cách ly tại BV Đa khoa Mê Linh 31 trường hợp, BV Bắc Thăng Long 35 trường hợp, còn lại cách ly tại nhà và đang chờ chuyển đến bệnh viện hoặc đến khu cách ly tập trung. Hiện vẫn đang rà soát những trường hợp F1. 

Trung tâm y tế huyện Mê Linh đã tiến hành phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân và khu vực có liên quan. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-hang-xom-va-chi-dau-benh-nhan-243-duoc-xac-dinh-duong-tinh-sars-cov-2-lan-1-220207417045576.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.