Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy

Chiều 8/6, bệnh nhân COVID-19 số 8944 là chiến sĩ công an ở quận Tân Phú, TPHCM đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM đặt ECMO và chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-1
Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM vào chiều 6/6, do suy hô hấp, được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn. Tuy nhiên do diễn tiến tổn thương phổi tiến triển, sáng nay 8/6 anh đang được xem xét chỉ định đặt ECMO.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-2
Do Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM đang điều trị cho 32 ca mắc COVID-19 (có 3 ca chạy ECMO, 17 ca viêm phổi nặng cần thở máy, lọc máy) nên Sở Y tế TPHCM thống nhất Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ nhận trường hợp này về làm ECMO kịp thời khi có chỉ định.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-3
Từ 11h ngày 8/6, ê-kíp y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành mang thiết bị sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM để tiến hành đặt ECMO.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-4
Sau đó vận chuyển an toàn cho chiến sĩ công an mắc COVID-19 (BN8944) ở quận Tân Phú về khu vực cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 14h15 để tiếp tục điều trị.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-5
Trước đó, chiến sĩ công an (41 tuổi) thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TPHCM trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú từ ngày 28-31/5, anh được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-6
Từ ngày 1-4/6, anh trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Từ ngày 2/6, bệnh nhân thấy mệt. Đến ngày 4/6, anh bị sốt cao, sau một ngày thì mệt nhiều và khó thở.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-7
Ngày 6/6, bệnh nhân vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám, được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được công bố là BN8944. Người vợ đi cùng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính, được công bố là BN8945.

Hành trình đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an mắc COVID-19 về Bệnh viện Chợ Rẫy-8
Cũng trong ngày 6/6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố (TPHCM) sang khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Người lớn - Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM trong tình trạng suy hô hấp. Sau đó, bệnh nhân được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn, tuy nhiên, tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

 

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hanh-trinh-dat-ecmo-va-chuyen-chien-si-cong-an-mac-covid-19-ve-benh-vien-cho-ray-post1344220.tpo

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.