Hậu Giang ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19

Sáng 17/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 6 ca mắc mới COVID-19 (Bệnh nhân có mã số BN40868, BN40870-BN40874).

Trong đó, 5 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly và 1 ca có tiền sử dịch tễ đi về từ TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định ngày 13-14/7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

Đối với chùm ca mắc cộng đồng ghi nhận tại thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành) từ ngày 10/7 đến nay không ghi nhận thêm trường hợp dương tính mới.

Đối với ổ dịch tại xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) từ ngày 10/7 đã ghi nhận thêm 7 trường hợp F1 dương tính, đã triển khai thực hiện giãn cách toàn xã Long Phú theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và tổ chức xét nghiệm diện rộng cho người dân trong xã, tất cả đều âm tính.

Đối với ổ dịch tại phường Bình Thạnh (thị xã Long Mỹ) từ ngày 11/7 ghi nhận thêm 1 trường hợp F1 dương tính.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Hậu Giang đã ghi nhận 28 ca mắc COVID-19 tại tỉnh. Tất cả các trường hợp này hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh, tình trạng bệnh nhân ổn định.

Trong ngày 16/7, CDC tỉnh thực hiện xét nghiệm cho một số trường hợp F1 đã ghi nhận 1 ca dương tính trong khu cách ly tập trung và 1 ca dương tính mới ngoài cộng đồng, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định lại. CDC tỉnh đang triển khai điều tra dịch tễ, truy vết đối tượng liên quan để có biện pháp khoanh vùng dập dịch.

Hậu Giang đã điều chỉnh và tăng cường thêm các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ trọng yếu để kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh, hiện toàn tỉnh có 34 chốt kiểm soát.

Trước đó, ngày 15/7, tỉnh đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực Chợ Cái Tắc (huyện Châu Thành A) do có liên quan đến 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 theo thông tin phản hồi từ CDC Cần Thơ.

Thời gian cách ly là từ 0 giờ ngày 16/7 đến khi có quyết định tiếp theo. Phạm vi vùng cách ly y tế là toàn bộ khu vực chợ Cái Tắc thuộc ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, gồm 241 hộ với 967 khẩu và 221 sạp kinh doanh. Tạm dừng hoạt động kinh doanh, mua bán tại chợ Cái Tắc.

Đến trưa 16/7, tỉnh tiếp tục quyết định mở rộng phạm vi thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực chợ Cái Tắc để khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, truy vết, khoanh vùng và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 .

Cùng ngày, tỉnh Hậu Giang thiết lập vùng cách ly y tế để cách ly tập trung các trường hợp F1, F2 tại Công ty DOOSAN thuộc Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành).

Phạm vi cách ly là khu nhà ở công ty, với tổng cộng có 277 người, gồm 163 người Việt Nam, 57 người Ấn Độ, 43 người Hàn Quốc và 14 người Philippines.

Thời gian cách ly từ ngày 15/7 đến khi có quyết định tiếp theo. Hiện tất cả F1 và F2 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hau-giang-ghi-nhan-them-6-ca-mac-covid-19-post1356246.tpo

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.