Hãy từ bỏ ngay 7 thói quen tai hại này bởi nó chính là con đường nhanh nhất lan truyền virus, vi khuẩn gây bệnh

Trong thời điểm dịch bệnh, mọi người nên thay đổi một số thói quen không tốt bởi chúng chính là con đường lây lan virus, vi khuẩn nhanh hơn, gây ra những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe.

Làm sao để ngăn ngừa bệnh dịch lây lan để đảm bảo an toàn cho gia đình là điều tất cả chúng ta đều đang hướng đến. Trong thời điểm này, việc giữ gìn vệ sinh cơ thể và nhà cửa đã được các chuyên gia khẳng định là rất cần thiết. Nhưng như vậy có lẽ vẫn chưa đủ, mọi người cũng nên thay đổi một số thói quen không tốt bởi chúng chính là con đường lây lan virus, vi khuẩn nhanh hơn, gây ra những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe.

Theo chuyên trang sức khỏe Thehealthy, có 7 thói quen sống mọi người cần phải thay đổi, đó là:

1. Mở nắp bồn cầu khi xả nước

Theo Tạp chí Kiểm soát Nhiễm trùng Hoa Kỳ, trong khi bạn xả nước, chất thải và nước sẽ xoáy đều, khiến những con vi khuẩn siêu nhỏ từ chất thải có thể bay lên không khí. Những con vi khuẩn này có thể làm bẩn tay, bẩn bề mặt phòng tắm và thậm chí là bàn chải đánh răng.

Hãy từ bỏ ngay 7 thói quen tai hại này bởi nó chính là con đường nhanh nhất lan truyền virus, vi khuẩn gây bệnh-1
Hãy đảm bảo đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước.

2. Ngậm bút vào trong miệng

Nhiều người có thói quen ngậm bút trong miệng khi đang suy ngẫm điều gì đó, tuy nhiên đây thực sự là một sở thích kém vệ sinh. Bàn tay của bạn chạm vào rất nhiều thứ khác trước khi cầm vào bút vì vậy hành động này có thể khiến bạn nhiễm khuẩn. Ngoài ra, ngậm bút cũng có thể gây hại cho hàm răng của bạn.

Hãy từ bỏ ngay 7 thói quen tai hại này bởi nó chính là con đường nhanh nhất lan truyền virus, vi khuẩn gây bệnh-2

3. Mở đồ bằng răng

Nhiều khi, bạn không thể dùng tay mở một đồ vật gì đó dễ dàng mà phải dùng đến hàm răng để làm điều đó. Tuy nhiên theo Thehealthy, điều này không chỉ có khả năng gây hại cho răng của bạn mà còn là con đường lây lan vi trùng rất nhanh. Ngoài vi trùng từ miệng của bạn được chuyển sang bao bì, bạn cũng tiếp xúc với bất kỳ vi trùng nào đã có trên vỏ sản phẩm đó.

Hãy từ bỏ ngay 7 thói quen tai hại này bởi nó chính là con đường nhanh nhất lan truyền virus, vi khuẩn gây bệnh-3

4. Thổi nến sinh nhật

Khi bạn dùng miệng để thổi nến cũng là khi bạn giải phóng hàng tá vi khuẩn ở trong miệng mình. Đoán xem lũ vi khuẩn ấy sẽ nằm ở đâu? Đó chính là bề mặt của chiếc bánh.

Hãy từ bỏ ngay 7 thói quen tai hại này bởi nó chính là con đường nhanh nhất lan truyền virus, vi khuẩn gây bệnh-4
Mỗi lần thổi nến, số lượng vi khuẩn bám trên bề mặt bánh kem sẽ tăng thêm 1.400%.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học người Mỹ năm 2017 cho thấy mỗi lần thổi nến, số lượng vi khuẩn bám trên bề mặt bánh kem sẽ tăng thêm 1.400%.

5. Dùng 1 miếng bọt biển để cọ rửa nhiều thứ khác nhau

Thông thường, mọi người đều tận dụng miếng bọt biển để lau chùi sạch sẽ mọi đồ dùng trong nhà bếp. Tuy nhiên, miếng bọt biển này có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh truyền qua thực phẩm, như Salmonella và E.coli. Tệ hơn nữa, nếu bạn sử dụng miếng bọt biển đó vừa để rửa bát vừa để cọ bồn rửa, bạn sẽ chuyển tất cả số vi trùng từ phía bồn rửa sang chỗ bát đĩa.

Hãy từ bỏ ngay 7 thói quen tai hại này bởi nó chính là con đường nhanh nhất lan truyền virus, vi khuẩn gây bệnh-5
Để ngăn chặn sự lây lan của vi trùng, bạn cần có hai miếng bọt biển riêng biệt, mỗi miếng sử dụng cho 1 mục đích lau rửa khác nhau.

Để ngăn chặn sự lây lan của vi trùng, bạn cần có hai miếng bọt biển riêng biệt, mỗi miếng sử dụng cho 1 mục đích lau rửa khác nhau. Để đảm bảo chúng không có vi khuẩn, virus, bạn cần thay thế chúng hàng tuần.

6. Để tóc tích lũy trong lược một thời gian dài

Khi số tóc rụng tích tụ trong lược của bạn một thời gian dài, phần dầu từ da đầu, tế bào chết và cặn dính của sản phẩm tóc cũng có thể ở đó. Những lần sử dụng lược về sau, số vi trùng, vi khuẩn bám dính trên lược sẽ bám lại trên da đầu bạn.

Hãy từ bỏ ngay 7 thói quen tai hại này bởi nó chính là con đường nhanh nhất lan truyền virus, vi khuẩn gây bệnh-6

Tốt nhất, bạn nên loại bỏ hết chỗ tóc thừa trên lược ngay khi vừa chải đầu xong, đồng thời, hãy ngâm lược trong nước ấm, xà phòng ít nhất mỗi tháng một lần.

7. Quên khử trùng đồ chơi của con đều đặn

Phụ huynh đều hiểu rằng trẻ em thường có cách sử dụng đồ chơi khá "bừa bãi", chúng có thể cho đồ chơi vào miệng, ném xuống đất, cho đồ chơi vào mũi... Đồng thời, hệ miễn dịch của trẻ lại kém nên đặc biệt dễ mắc bệnh. Chính vì vậy, phụ huynh nên đảm bảo rằng đồ chơi của trẻ được làm sạch và khử trùng thường xuyên (cứ sau vài tuần một lần, tùy thuộc vào tần suất trẻ chơi với những món đồ đó).

Đặc biệt là nếu bạn có nhiều hơn một con hoặc nếu con có nhiều bạn bè, phụ huynh hãy đảm bảo việc lau sạch đồ chơi bằng khăn lau khử trùng hoặc cho chúng vào máy rửa chén hoặc máy giặt thường xuyên, như vậy sẽ giảm thiểu được khả năng lây bệnh cho trẻ nhỏ.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/hay-tu-bo-ngay-7-thoi-quen-tai-hai-nay-boi-no-chinh-la-con-duong-nhanh-nhat-lan-truyen-virus-vi-khuan-gay-benh-2220202932025540.htm

thói quen tai hại

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.