Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Anh N.T.D (Gia Lâm, Hà Nội) và vợ kết hôn được 10 năm, sinh 3 con gồm 1 trai và 2 gái. Hằng ngày, anh D. đi làm xa nhà. Cuối tuần, người đàn ông mới có dịp về thăm vợ con.

Vợ anh không có công việc ổn định. Kinh tế gia đình đều do anh D. cáng đáng. Việc chăm sóc con cái có ông bà nội lo. Dù vậy, hằng ngày, vợ anh D. lấy lý do đi gặp khách hàng, rất ít khi ở nhà nên có nhiều lời bàn tán không hay.

Anh D. muốn gia đình yên ấm nên thường lảnh tránh những thông tin không tốt về vợ. Cách đây 2 năm, anh nhận được tin nhắn người khác gửi báo vợ có quan hệ bất chính với anh trai của mình. Gần đây, mỗi lần người đàn ông về thăm nhà, vợ lại gắt gỏng, khó chịu và tìm cách né tránh chuyện chăn gối.

Nhìn ngắm 3 đứa con, có lúc anh D. bất giác nghĩ "có khi nào không phải con mình". Sau nhiều lần suy nghĩ, người đàn ông này bí mật lấy mẫu móng tay đi làm xét nghiệm huyết thống.

Khi tới Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội, anh đăng ký làm xét nghiệm cha con với 3 đứa trẻ và nhận kết quả chậm.

Một tuần sau, anh D. đến nhận kết quả. Cầm 3 tờ giám định, anh hốt hoảng, vội hỏi nhân viên giám định: “Có nhầm lẫn không, tại sao tôi và cháu trai giống tôi nhất lại không phải cha con ruột? Hai cháu gái lại không có nét giống bố nhưng giám định là con ruột”.

Nhân viên giải thích việc giống nhau bên ngoài không khẳng định họ là ruột thịt. Kết quả giám định chính xác 99,99999%. Ngoài ra, quan hệ của người đàn ông này và cậu bé là bác/chú - cháu nên đây là con ruột anh hoặc em của anh.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột-1
Mẫu xét nghiệm ADN từ móng tay. Ảnh: CGAT.

Đến lúc này, người đàn ông mặt tái xanh, chân tay run rẩy. Anh đọc kỹ lại tờ xét nghiệm rồi im lặng dần hiểu ra sự thật đằng sau những lời bàn tán mối quan hệ của vợ từ trước. Anh D. hỏi giám định viên liệu có thể hủy kết quả này. Nếu biết sự thật, đại gia đình sẽ tan nát. Tuy nhiên, kết quả ADN không thể hủy trên lưu trữ của trung tâm vì đây là xét nghiệm khoa học. 

Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền cho biết kết quả khiến người cha sốc và bối rối. Khi quyết định làm xét nghiệm, anh chỉ muốn giải tỏa nghi ngờ về thân phận 2 bé gái. Anh chắc chắn con trai là con ruột của mình nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại. 

Bà Nga cho biết mối quan hệ ruột thịt được xác định do gene không phải vẻ ngoài. Nhiều trường hợp giống nhau như đúc nhưng khi làm xét nghiệm ADN lại không cùng huyết thống.

ADN là phân tử mang thông tin di truyền dùng cho hoạt động sinh trưởng và phát triển của các sinh vật. Trong quá trình sinh sản, phân tử ADN được nhân đôi và truyền cho thế hệ sau. Việc xét nghiệm có thể thực hiện từ các mẫu tế bào niêm mạc miệng, máu, tóc, móng tay, móng chân, cuống rốn, nước ối, bàn chải đánh răng để khẳng định quan hệ huyết thống. Độ chính xác của xét nghiệm ADN lên tới 99,99999%.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/he-lo-ly-do-be-trai-giong-bo-xet-nghiem-adn-lai-khong-phai-con-ruot-2290060.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0CRtA9nA-h_Hn0vB0ep0qpy0VHs2M8ESMFpYvc2NLL9FmPDeb961z2ohs_aem_AUDpeG-0nvIL9r4wU64yjo4yIklTcYzdWZfhm252NM7KQx4aK17VELtepfjTpfKsDworbTly_6fpWgB867oH1FAO

xét nghiệm ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.