Hiếm thấy: Clip sinh mổ khiến các bác sĩ trong nghề lẫn người xem "nín thở" vì đếm mãi không hết số thai nhi

Người xem "nín thở" khi thấy em bé đầu tiên được bác sĩ đưa ra khỏi bụng mẹ, rồi em bé thứ 2, thứ 3,4,5... và 5 vẫn chưa phải con số cuối cùng của ca sinh mổ.

Người xem "nín thở" khi thấy em bé đầu tiên được bác sĩ đưa ra khỏi bụng mẹ, rồi em bé thứ 2, thứ 3,4,5... và 5 vẫn chưa phải con số cuối cùng của ca sinh mổ.

Bất cứ cha mẹ nào cũng mong ngóng từng ngày đến thời điểm được đón con yêu chào đời. Đó là khoảnh khắc thiêng liêng sau 9 tháng 10 ngày chờ đợi, hy vọng. Chào đón 1 thiên thần bé nhỏ đến với thế giới đã là niềm hạnh phúc vô bờ, thế nhưng có một người mẹ đã cùng lúc được chào đón đến 6 thiên thần. Một video ghi lại ca sinh mổ của người mẹ mang thai 6 mới đây đã "gây bão" trên mạng không chỉ bởi số lượng thai nhi mà còn bởi tốc độ phẫu thuật của êkip.

Các bác sĩ lần lượt đưa 6 em bé ra khỏi bụng mẹ.

Đoạn video được 1 bác sĩ Nhi khoa người Thổ Nhĩ Kì Banu Thin Demirpençe đăng tải trên trang instagram cá nhân cách đây ít ngày và nó nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội. Trong đoạn clip, chúng ta có thể thấy với tốc độ "chóng mặt", êkip gồm 2 bác sĩ sản khoa cùng với một số phụ tá đã liên tiếp đưa 6 thiên thần đến với thế giới bằng phương pháp sinh mổ. Người xem "nín thở" khi thấy em bé đầu tiên được bác sĩ nhanh chóng đưa từ bụng mẹ ra ngoài, nhưng rồi em bé thứ 2, thứ 3 và 3 vẫn chưa phải con số cuối cùng, tiếp tục là em bé số 4, số 5 rồi thứ 6.

Với những thao tác vô cùng chuyên nghiệp và nhanh chóng của bác sĩ, ca sinh mổ cho bà mẹ mang thai 6 đã diễn ra thành công. Đến phút cuối cùng khi bác sĩ đưa bánh nhau ra khỏi bụng người mẹ, người xem vẫn "hốt hoảng" nghĩ rằng còn thêm 1 em bé nữa nhưng "ơn giời", tất cả là 6 bé và ca sinh mổ đã kết thúc.

Lần lượt từng bé được đưa ra ngoài.

Trong quá trình mổ lấy thai cho sản phụ sinh 6 này, hai bác sĩ đã liên tục phải rạch thêm vết mổ trên bụng người mẹ để việc đưa các bé lần lượt ra ngoài dễ dàng hơn. Cứ 1 em bé được đưa ra và nhanh chóng được chuyển tới tay y tá để vệ sinh thì tiếp tục 1 bé khác lại chào đời. Cứ thế, hai bác sĩ đã đưa tổng cộng 6 em bé ra ngoài chỉ trong ít phút. Ca sinh mổ diễn ra thành công, trộm vía các bé tuy nhỏ vì đây là ca đa thai hiếm gặp nhưng đều khỏe mạnh và cất tiếng khóc chào đời ngay sau khi sinh.

Không gian phòng mổ vốn yên tĩnh nhưng trong ca mổ lấy thai này, tiếng các em bé lần lượt chào đời đua nhau khóc inh ỏi xen lẫn với tiếng nói cười của đội ngũ y bác sĩ, niềm vui hân hoan của tất cả mọi người trong phòng mỗi khi "bắt" được một em bé đã khiến nó trở nên khá ồn ào, nào nhiệt. Quả thực, đây là một ca sinh mổ rất hiếm hoi mà ngay cả những người trong nghề cũng hết sức ngạc nhiên khi 6 em bé chào đời liên tiếp và đều khỏe mạnh.

 


Khi em bé cuối cùng trong ca sinh mổ xuất hiện, người xem vẫn chưa tin là đã hết.

Theo bác sĩ Banu Thin Demirpençe, nguồn gốc của video này hiện vẫn chưa được xác định nhưng là một bác sĩ trong nghề, bác sĩ này cũng phải thốt lên "Quả là một phép màu. Là 6 thiên thần, 6 thiên thần chào đời khỏe mạnh cùng lúc!".

Rất nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ lại đoạn video về ca sinh mổ đáng kinh ngạc với những lời chúc phúc dành cho người mẹ và gia đình của cặp sinh 6. Tất cả đều cho rằng người mẹ này thật may mắn khi mang thai 6 và đã hạ sinh cả 6 bé khỏe mạnh. "Hẳn là người mẹ phải rất kiên nhẫn và dũng cảm mới vượt qua được thai kì mang đến 6 em bé trong bụng", một người dùng Instagram bình luận. "Tôi phải nín thở khi xem đoạn video, đếm liên tục hết bé này đến bé khác và rốt cuộc, đến cuối cùng tôi vẫn không chắc là mấy bé đã được sinh ra. Ca sinh mổ liên tiếp, liên tiếp và vô cùng khẩn cấp. Đến khi xem lại tôi mới chắc đây là ca sinh 6", một cư dân mạng khác bình luận...

Theo Trí thức trẻ


sản phụ

sinh mổ

Thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.