Ho mãi không khỏi, bác sĩ thông báo chỉ còn sống vài tháng vì mắc 3 ung thư cùng lúc

Bà mẹ trẻ bị ho nhiều ngày, uống kháng sinh cũng không đỡ. Khi đi kiểm tra, bác sĩ thông báo cô bị ung thư thứ phát, đã lan vào gan, phổi và xương.

Bà mẹ trẻ bị ho nhiều ngày, uống kháng sinh cũng không đỡ. Khi đi kiểm tra, bác sĩ thông báo cô bị ung thư thứ phát, đã lan vào gan, phổi và xương.

Vicki Marshall, 33 tuổi sống tại Anh hiện là mẹ của 2 cậu con trai kháu khỉnh 8 tuổi và 5 tuổi. Cách đây 2 năm, cô từng được chẩn đoán mắc ung thư vú nhưng đã điều trị khỏi.

Cứ ngỡ cuộc sống hạnh phúc kéo dài mãi nhưng gần đây, cô thấy triệu chứng lạ khi ho mãi không khỏi, dù đã uống thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ.

Tình trạng ho thậm chí càng ngày càng nặng kèm theo tình trạng khó thở. Khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ phát hiện có tế bào ung thư trong phổi.

Ho mãi không khỏi, bác sĩ thông báo chỉ còn sống vài tháng vì mắc 3 ung thư cùng lúc-1
Vicky đang xạ trị được gần 1 nửa liệu trình do tế bào ung thư cùng lúc tấn công vào 3 cơ quan 

Kiểm tra kĩ hơn vào ngày 8/11 vừa qua, kết quả cho thấy Vicki mắc ung thư vú thứ phát, tế bào ác tính đã lan tới gan, phổi và cột sống, còn rất ít khả năng điều trị. Bác sĩ cũng thông báo, cô có thể chỉ còn sống được vài tháng.

Dù vậy, cả Vicki và bác sĩ điều trị đều không muốn bỏ lỡ những tia hy vọng cuối cùng. Vicki hiện đang trải qua tuần hoá trị thứ 4 trong liệu trình 9 tuần.

“Khi bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm, vợ chồng tôi rất sốc. Mọi thứ như sụp đổ trước mắt. Trước đó tôi không hề đau đớn hay có triệu chứng gì đặc biệt nên không đi kiểm tra. Giờ tôi đang chờ đợi, nếu đáp ứng tốt với hoá chất, tôi có thể sống thêm được nhiều năm nhưng nếu không may thì thời gian chỉ còn vài tháng”, Vicki buồn bã chia sẻ.

Anh Lee, chồng của Vicki vì muốn níu giữ thêm những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình, đã tranh thủ khoảng nghỉ giữa các đợt điều trị hoá chất đưa vợ cùng 2 con tới Paris để du lịch. Đây có thể là dịp cuối cùng cả gia đình Vicki được đi nghỉ cùng nhau.

Ho mãi không khỏi, bác sĩ thông báo chỉ còn sống vài tháng vì mắc 3 ung thư cùng lúc-2
Gia đình Vicki có chuyên du lịch tới Pháp nhưng đây cũng có thể là chuyến đi nghỉ cuối cùng

Tuy nhiên kỳ nghỉ đã phải rút ngắn lại do sức khoẻ của Vicki xấu đi quá nhanh, cô được chuyển thẳng tới bệnh viện cấp cứu do tim có vấn đề.

Theo các số liệu báo cáo, có khoảng 35.000 phụ nữ ở Anh đang phải sống chung với ung thư vú thứ phát. Những bộ phận dễ di căn nhất là xương, não, gan, phổi và da. Có khoảng 35% bệnh nhân ung thư vú sẽ chuyển ung thư thứ phát trong vòng 10 năm.

Ung thư vú nguyên phát có thể được điều trị khỏi bằng phẫu thuật hoặc xạ trị nhưng ung thư nguyên phát không thể phẫu thuật do lan rộng khắp cơ thể. Thay vào đó bệnh nhân sẽ được chỉ định hoá trị, dùng thuốc nội tiết tố và các phương pháp điều trị khác để làm chậm sự phát triển của khối u.

Tuỳ theo mức độ ung thư tiến triển, có những phụ nữ vẫn sống được nhiều năm dù mắc ung thư thứ phát.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/ung-thu/ho-mai-khong-khoi-bac-si-thong-bao-chi-con-song-vai-thang-vi-mac-3-ung-thu-cung-luc-593528.html

ung thư gan

bệnh ung thư

ung thư vú

ung thư xương

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.