Hoang mang về nguồn gốc không rõ ràng của bánh chuối Thượng Hải đang được nhiều người yêu thích

Trong thời gian gần đây, món bánh chuối Thượng Hải được rao bán rất nhiều trên mạng xã hội và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.

Trong thời gian gần đây, món bánh chuối Thượng Hải được rao bán rất nhiều trên mạng xã hội và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.

Bánh chuối Thượng Hải đang gây sốt ở Việt Nam. (Ảnh: Facebook)

Gần đây, giới trẻ Việt đang "phát sốt" vì một món ăn vặt mới, đó là bánh chuối Thượng Hải. Chỉ cần bỏ ra vài giây tìm kiếm trên mạng xã hội, bạn có thể tìm ra hàng chục địa chỉ bán loại bánh vô cùng hot này. Bánh được người bán ca ngợi hết lời: "Ngon từ cốt, ngọt từ nhân, mềm mại nơi vỏ bánh", "Bánh này nổi tiếng ở Thượng Hải người trong nước hay mua về ăn và tiếp khách. Trời lạnh thế này nhâm nhi bánh với ly trà ấm nóng thì hết sảy."...

Tuy nhiên giá bánh mỗi nơi một khác, có chỗ chỉ bán 20 nghìn/chiếc những cũng có địa chỉ rao giá hơn 40 nghìn/chiếc. Dù giá không hề rẻ nhưng bánh vẫn được rất nhiều người ưa chuộng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin về nguồn gốc của những chiếc bánh chuối Thượng Hải này khiến nhiều người hoang mang.

Theo chia sẻ của một số người Việt ở Trung Quốc, tại Thượng Hải không có loại bánh nào như vậy. Chiếc bánh được rao bán nhiều trên mạng ở Việt Nam được cho là có nguồn gốc từ Nam Ninh (thuộc tỉnh Quảng Tây, cách Thượng Hải 1.620 km).

Ngoài ra, bánh có hạn sử dụng rất ngắn, chỉ 3 hôm sau ngày sản xuất. Dù nguồn gốc từ Nam Ninh hay Thượng Hải thì việc vận chuyển đến Việt Nam đều rất mất thời gian. Do đó khả năng người tiêu dùng sử dụng phải hàng hết hạn là rất cao.

Giá bánh cũng khá rẻ, không hề đắt đỏ như được bán ở Việt Nam.

Một số người cũng phàn nàn việc ăn bánh thấy mùi hương liệu chứ không phải mùi tự nhiên của bánh và chuối tươi.

Cụ thể, thông tin về bánh chuối Thượng Hải gây hoang mang người tiêu dùng được chia sẻ trên mạng xã hội: "Bánh xoài, chuối, những ngày gần đây, đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, với giá bán vô cùng phong phú, từ 20 đến 45 nghìn/cái.

Những loại bánh ngọt như thế này, tôi đã được thưởng thức từ rất lâu rồi. Khi cầm trên tay, mặt sau bánh có ghi rất rõ thông tin của bánh.

Bánh được sản xuất từ Nam Ninh, trên vỏ bánh không có chữ nào là chữ Thượng Hải, giống như cái tên mỹ miều "Bánh chuối Thượng Hải".

Hạn sử dụng: chỉ có 3 ngày (ngày ghi trên vỏ hộp là ngày sản xuất). Bảo quản trong môi trường thoáng mát.

Giá bán: 5 nhân dân tệ (khoảng 18 nghìn) tại Trung Quốc, phí vận chuyển về tới Việt Nam khoảng 23 - 25 nghìn, trong khi đó một số bạn ở Hạ Long chỉ chào giá 20 nghìn, với giá bán như trên chắc chắn sẽ là lỗ.

Tôi đã hỏi mua và yêu cầu chụp ảnh mặt sau của bánh, để xác minh hạn sử dụng, các bạn bán hàng không dám chụp.

Mong cả nhà mua hàng để ý hạn sử dụng, trước khi mua bánh. Tránh ăn phải đồ hết hạn. Tiền mất mà lại hại sức khoẻ."

Ngày tháng ghi trên vỏ bánh là ngày sản xuất. Hạn sử dụng là 3 ngày sau đó. (Ảnh: Facebook)

Bánh có hạn sử dụng ngắn nên rất dễ bị hỏng. (Ảnh: Facebook)

Một cư dân mạng khẳng định, ở Thượng Hải cũng có bánh chuối nhưng không giống với món bánh chuối đang được bán ở Việt Nam. (Ảnh: Facebook)

Bánh có mùi hương liệu. (Ảnh: Facebook)

Bánh xuất xứ Nam Ninh và giá nhập buôn chỉ có 15 nghìn/chiếc. (Ảnh: Facebook)

Hiện chưacó người bán nào lên tiếng giải thích về nguồn gốc của món bánh chuối Thượng Hải gây sốt mà họ đang bán. Còn người tiêu dùng cảm thấy hoang mang về món ăn mà mình yêu thích trong những ngày qua. Thông tin về xuất xứ cũng như hạn sử dụng vô cùng ngắn của loại đồ ăn vặt này vẫn tiếp tục được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Người mua hiện chỉ biết khuyên nhau để ý kỹ trạng thái của bánh lúc mua và hạn dùng ghi trên vỏ bánh hoặc chuyển sang sử dụng các loại bánh tương tự được sản xuất tại Việt Nam để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.


Theo Vntinnhanh


bánh chuối Thượng Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.