Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch

Thông tin trên được TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cho biết trong sáng 20/7 khi đón tiếp phái đoàn của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến bệnh viện thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Theo TS Trương Quang Định, tính đến hôm nay (5 ngày sau ca phẫu thuật), 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đang dần ổn định. Tuy nhiên, các bé còn phải nuôi ăn ở tĩnh mạch, hỗ trợ thở máy, giảm đau, theo dõi sát để phòng ngừa nhiễm khuẩn.

Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-1

Giám đốc Trương Quang Định cho biết ca mổ thành công không phải của riêng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, mà là thành công của ngành Y tế Việt Nam, của Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy... của các nhân viên y tế thầm lặng phía sau.

"Những dị tật về hệ tiêu hóa, về các cơ quan vẫn là mối lo. Chúng tôi quyết định chọn một phần ruột của bé Diệu Nhi để cho bé Trúc Nhi, do ghép tạng đồng hợp tử ruột qua cho các bé nên có thể có phản ứng, đặc biệt là viêm nhiễm nên cần phải theo dõi sát. Đây là cuộc mổ phức tạp, ở trong Y văn thế giới chỉ có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công. 

Đây không chỉ thành công của riêng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, mà là thành công của ngành Y tế Việt Nam, của Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy... của các nhân viên y tế thầm lặng phía sau. Tính đến bây giờ chúng tôi cũng không được phép lơ là chúng tôi phải cố gắng hơn nữa để thành công này trọn vẹn" - Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố chia sẻ.

Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-2Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-3
Hiện tại, sức khỏe của 2 con đã ổn định, tuy nhiên vẫn còn thở máy và nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Nói về vấn đề kinh phí điều trị cho 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, TS Trương Quang Định cho biết từ khi 2 bé sinh ra cho đến bây giờ, BV Nhi đồng Thành phố luôn theo dõi, hỗ trợ kinh phí, nuôi nấng 2 con. 

Sau ca mổ, các mạnh thường quân trên cả nước đã ủng hộ hơn 2 tỷ, bệnh viện sẽ sử dụng số tiền này để chăm sóc hai bé. Khi hai bé xuất viện, phần chi phí còn dư sẽ được gửi về cho gia đình để bố mẹ bé có điều kiện chăm sóc con mình.

Hiện tại, bệnh viện vẫn đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé. 

Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-4
Phó Chủ tịch nước vào phòng Hồi sức để thăm Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu về: Tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là bé Diệu Nhi do bị hẹp khí quản bên trái nên gặp khó khăn về hô hấp hơn Trúc Nhi, đang được theo dõi chặt chẽ. Quá trình hồi sức, giảm đau cho hai bé có thể phải kéo dài 1-2 tuần tới.

Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-5Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-6
Bố mẹ của Trúc Nhi - Diệu Nhi hiện đã thoải mái, vui tươi hơn rất nhiều khi chứng kiến sự hồi phục của 2 con.

Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-7Hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, hiện các con vẫn thở máy và nuôi ăn ở tĩnh mạch-8
Ngoài việc thăm 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh còn tặng quà cho các bé đang điều trị tại BV Nhi đồng Thành phố.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 trong cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Cầu chúc cho 2 con sẽ nhanh chóng hồi phục, vượt qua tất cả những khó khăn phía trước để có cho mình một cơ thể trọn vẹn như bao đứa trẻ bình thường khác.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/hon-2-ty-dong-giup-do-2-be-song-sinh-truc-nhi-dieu-nhi-hien-cac-con-van-tho-may-va-nuoi-an-o-tinh-mach-2202020712502332.htm

song sinh

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.