Hong Kong: Chó cưng của bệnh nhân nhiễm Covid-19 dương tính với nCoV

Mới đây, Hong Kong báo cáo cách ly một ca bệnh đặc biệt. Chó cưng của bệnh nhân nhiễm Covid-19 được cách ly vì dương tính yếu với virus corona.

Chú chó cưng của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hong Kong được xét nghiệm cho kết quả dương tính yếu virus corona mới, chính phủ công bố hôm thứ Sáu.

Cơ quan Nông nghiệp, ngư nghiêp và bảo tồn (AFCD) của Hong Kong cho biết, chú chó này không có bất kỳ triệu chứng nào và không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể nhiễm Covid-19 cũng như lây nhiễm từ người sang.

Hong Kong: Chó cưng của bệnh nhân nhiễm Covid-19 dương tính với nCoV-1
Ảnh minh họa.

Cơ quan này cũng cho hay, nhiều xét nghiệm sẽ được tiến hành để xác nhận xem chú chó có thực sự bị nhiễm virus hay đây là kết quả từ các mẫu xét nghiệm đã bị nhiễm bẩn từ môi trường bên ngoài nên dẫn đến sự sai lệch.

Các mẫu dịch tiết từ miệng, mũi và trực tràng của chú chó này hiện được thu thập để tiến hành làm xét nghiệm nghiêm túc. Chú chó cưng hiện được gửi đến cơ sở nuôi chó tại cầu Hong Kong-Chu Hải-Ma Cao để cách ly và theo dõi thêm, sẽ trả lại cho chủ sau khi các xét nghiệm trở lại âm tính.

Con chó được cho là thuộc về một thành viên Câu lạc bộ J Racer đã bị nhiễm Covid-19. Người giúp việc gia đình của cô cũng bị nhiễm bệnh. Cả hai nằm trong số 93 trường hợp nhiễm Covid-19 được báo cáo ở Hong Kong tính đến thời điểm này.

Một phát ngôn viên của khoa cho biết trong tuyên bố rằng các bệnh nhân bị nhiễm bệnh được khuyến cáo nên đưa vật nuôi vào khu cách ly để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và động vật. Theo kiểm dịch, vật nuôi sẽ được chuyển đến các cơ sở giữ thú được chỉ định để giám sát thú y trong 14 ngày. Các mẫu sẽ được thu thập để xét nghiệm virus virus corona mới Covid-19.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, không có bằng chứng nào cho thấy động vật hoặc vật nuôi đồng hành như chó hay mèo có thể bị nhiễm virus corona mới. Tuy nhiên sẽ là thói quen tốt nếu bạn thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi tiếp xúc với vật nuôi.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/hong-kong-cho-cung-cua-benh-nhan-nhiem-covid-19-duong-tinh-voi-ncov-222020282101716385.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.