Hốt hoảng khi con kêu “chân như bốc cháy”, đi khám mới biết là do thứ con mặc trên người

Có lẽ trước khi để con ra ngoài và nghịch ngợm với nước ở sông hồ, bể bơi, bãi biển, hay công viên nước, bạn có thể sẽ muốn kiểm tra lại đôi giày mà chúng đang đeo.

Có lẽ trước khi để con ra ngoài và nghịch ngợm với nước ở sông hồ, bể bơi, bãi biển, hay công viên nước, bạn có thể sẽ muốn kiểm tra lại đôi giày mà chúng đang đeo.

Cô Sherry Foster, sống tại New York là mẹ của cậu bé Peyton, 9 tuổi bị bỏng độ 2 sau khi đi đôi giày thể thao có gắn đèn led xung quanh bị ướt.

Chia sẻ với WorkingMother, cô cho biết ngày 24/6, con trai Peyton của cô đã có một hoạt động vui chơi với nước ở trường. Trước khi đi cô đã cho con trai đeo đôi giày có gắn đèn led ở đế vì cậu bé rất thích đôi giày sáng lấp lánh và nổi bật này.

Cậu bé Peyton Foster, 9 tuổi.

Đến chiều khi về nhà, trái ngược với vẻ mặt rạng ngời lúc sáng, cậu bé có vẻ ủ rũ và nói với cô rằng chân bị đau. Khi cởi giày của con ra và xem, cô nhận thấy lòng bàn chân con đỏ ửng nhưng chủ quan vì nghĩ rằng do con bị lạnh chân do nô nghịch với nước.

Tuy nhiên ngày hôm sau, cậu bé nói với mẹ chân như “bốc cháy”, rất bỏng rát. Lúc này, cô Sherry mới kiểm tra lại và thấy hai chân con bị phồng rộp, ửng đỏ rất đau đớn.

Ngay lập tức, cô Sherry đưa con đi khám. Sau khi hỏi thăm về các hoạt động của Peyton gần đây, nghe cậu bé nói sau khi nô nghịch nước ở trường, đôi giày của cậu bé đã bị hỏng đèn led, bác sĩ nhận định nguyên nhân đến từ chính đôi giày.

Theo lý giải của bác sĩ thì Peyton đã bị hỏng hóa chất. Bác sĩ cũng khẳng định đã từng gặp không ít trường hợp bị bỏng tương tự như vậy.

Đôi bàn chân bị bỏng độ 2 của cậu bé.

Cô Sherry cho biết bản thân cảm thấy rất bất ngờ khi biết nguyên nhân đến từ đôi giày: “Tôi đã không được cảnh báo về những gì có thể xảy ra khi đeo đôi giày này. Tôi nghĩ đây là giày cho trẻ em thì phải an toàn.”

Sau đó, cô đã quyết định đăng tải sự việc lên Facebook để cảnh báo các bậc phụ huynh hãy cảnh giác với những đồ mà trẻ mặc trên người. Cô viết: “Nếu các bậc phụ huynh mua những đôi giày như này thì không nên để chúng bị ướt và không để trẻ đùa nghịch với nước khi đi nó. Tôi biết trẻ rất thích những món đồ sáng rực rỡ, bắt mắt nhưng hãy cẩn thận. Khi đôi giày bị ướt, pin bên trong đã thải ra hóa chất khiến chân đứa trẻ bị bỏng” kèm theo hình ảnh về lòng bàn chân bị bỏng độ 2 của con trai.

Thủ phạm khiến Peyton bị bỏng chính là đôi giày.

Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút được 470.000 lượt like. Hiện tại, cậu bé Peyton đang phải thoa kem trị bỏng trong 3 tuần và sử dụng steroid trong 2 tuần, cũng như không thể chạy nhảy, nô đùa.

Mùa hè là thời điểm nhiều gia đình đưa con đi chơi ở các địa điểm có nước nhưng hãy luôn cẩn trọng với những đồ mà con bạn mặc. Tốt nhất khi trẻ đi giày thể thao, không nên để chúng đùa nghịch với nước.

Theo Khám phá


bị bỏng

bỏng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.