Hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên bị ngộ độc, hôn mê

Thông tin từ Bệnh viện 199 (Bộ Công an), một nam thanh niên 18 tuổi bị ngộ độc thuốc lá điện tử vừa được các bác sĩ xử trí cấp cứu kịp thời.

Hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên bị ngộ độc, hôn mê-1
Hình minh họa.

Sau khi hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên bị hoa mắt chóng mặt, hồi hộp, tay chân run sau đó hôn mê, ngay lập tức được gia đình đưa vào Bệnh viện 199 để cấp cứu.

Qua thăm khám, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc khi hút thuốc lá điện tử bơm tinh dầu nhưng không rõ tinh dầu và chất được bơm bên trong là gì.

Sau 1 ngày điều trị theo phác đồ ngộ độc, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Xu hướng sử dụng thuốc lá điện tử tại nước ta đang trẻ hóa, đặc biệt ở lứa tuổi thích khám phá, muốn thử những thứ lạ và muốn khẳng định bản thân qua hình ảnh khói thuốc.

Trong khi đó, việc tiếp cận với thuốc lá điện tử cũng trở nên dễ dàng, đặt ra thách thức trong kiểm soát cũng như hạn chế những tác hại mà thuốc lá điện tử gây ra cho sức khỏe của thế hệ trẻ.

Các bác sĩ khuyến cáo: Người dân không nên hút thuốc lá hoặc sử dụng thuốc lá điện tử, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên để tránh những nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nếu thấy người bệnh sau khi hút thuốc lá điện tử có cử động chậm chạp, ở trạng thái lơ mơ, có dấu hiệu ngộ độc hoặc các dấu hiệu bất thường về sức khỏe... cần đưa người bệnh đến cơ sở y tế sớm để được cấp cứu và điều trị kịp thời.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/hut-thuoc-la-dien-tu-nam-thanh-nien-bi-ngo-doc-hon-me-20220817001426277.htm

ngộ độc

thuốc lá điện tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.