Hy hữu: Cậu bé 12 tuổi Israel nhiễm 3 chủng SARS-CoV-2 trong một năm

Alon cư trú tại Kefar Saba, miền trung Israel, hiện đã chính thức bị nhiễm các biến thể Alpha, Delta và Omicron.

Cậu bé 11 tuổi tên là Alon Helfgott, sống ở Kefar Saba, Israel, là trường hợp hiếm gặp đã được chẩn đoán mắc 3 chủng của biến thể SARS-CoV-2 khác nhau.

Có thể nói đây là một trường hợp hy hữu. Alon hiện đã chính thức bị nhiễm các biến thể Alpha, Delta và Omicron sau khi có kết quả dương tính lần thứ ba.

Theo báo cáo của Channel12, Alon nói rằng bản thân cảm thấy rất khỏe, không có quá nhiều triệu chứng. Trước đó, cậu bé đã bị sốt cao trong thời gian nhiễm biến thể Alpha.

Theo tờ Times of Israel đưa tin, khoảng 10/27 bạn học của Alon Helfgott cũng đang bị COVID-19.

Hy hữu: Cậu bé 12 tuổi Israel nhiễm 3 chủng SARS-CoV-2 trong một năm-1

Cậu bé 11 tuổi tên là Alon Helfgott, sống ở Kefar Saba, Israel, là trường hợp hiếm gặp đã được chẩn đoán mắc 3 chủng của biến thể SARS-CoV-2 khác nhau.

Alon đã phải cách ly 3-4 lần kể từ khi năm học mới bắt đầu. Sau khi dương tính với Omicron tuần trước, cậu tiếp tục tự cách ly tại nhà. Cậu bé chia sẻ mong ước khi sang tuổi mới tới là "khỏe mạnh và không bị mắc Covid-19 thêm nữa".

Trong một trường hợp tương tự vào tháng 7 năm ngoái, một bác sĩ 61 tuổi ở Delhi đã mắc cả 2 biến thể Alpha và Delta sau khi tiêm chủng. Đây được xem là trường hợp đầu tiên được ghi nhận bị tái nhiễm 2 lần trong vòng hơn 2 tuần.

Vị bác sĩ này có kết quả dương tính lần đầu tiên vào ngày 16/8/2020 và không có triệu chứng. Vào ngày 12/4/2021, cô ấy được xét nghiệm dương tính lần thứ hai và có các triệu chứng như đau bụng cấp, sốt, đau cơ và mệt mỏi. Trong vòng 19 ngày, vào ngày 3/5, cô ấy có kết quả dương tính lần thứ ba.

Cũng đã có những trường hợp khác được ghi nhận bị nhiễm hai chủng SARS-CoV-2 khác nhau cùng một lúc.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature,những người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 có thể bị tái nhiễm trong vòng một hoặc hai năm, trừ khi họ thực hiện các biện pháp phòng ngừa như tiêm phòng và đeo khẩu trang.

Kết quả cho thấy nguy cơ tái nhiễm trung bình tăng từ khoảng 5 phần trăm trong 4 tháng sau lần nhiễm trùng ban đầu lên 50% sau 17 tháng.

Cũng theo tờ Times of Israel, các báo cáo vào tuần trước cho thấy Israel đã chứng kiến nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 hơn trong tháng Giêng năm nay so với cả năm 2021. Trung tâm Thông tin và Kiến thức Quốc gia về Coronavirus cho biết đã có 960.500 trường hợp nhiễm bệnh được xác định vào năm 2021. Tuy nhiên, vào tháng Giêng của năm nay, hơn 1.160.000 trường hợp dương tính đã được xác định. Các biến thể Omicron lây lan nhanh được cho là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng đáng kể các trường hợp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hy-huu-cau-be-12-tuoi-israel-nhiem-3-chung-sars-cov-2-trong-mot-nam-162220302135414159.htm

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.