Italy có 3.957 ca nhiễm virus mới, 651 trường hợp tử vong

Mức tăng về số ca nhiễm và ca tử vong mới ở Italy đều thấp hơn một ngày trước đó. Các quan chức hy vọng các biện pháp phong tỏa đang có tác dụng.

Italy có 3.957 ca nhiễm mới ngày 22/3, nâng tổng số lên 59.138. Số ca tử vong mới là 651, nâng tổng số ca tử vong lên 5.476.

Italy vừa ra lệnh cấm đi lại trong nước ngày 22/3, trong nỗ lực mới nhằm ngăn virus lây lan, theo Reuters. Bộ y tế và bộ nội vụ của Italy ra thông cáo yêu cầu người dân không đi tới thị trấn hay vùng khác trừ khi thật cần thiết hoặc vì lý do y tế.

Chính phủ cũng ra lệnh ngưng mọi hoạt động kinh doanh không thiết yếu để buộc thêm nhiều người nữa phải ở nhà. Những ngành nghề nhắm tới lần này là xe hơi, may mặc và nội thất, và sẽ có cho tới ngày 25/3 để dừng hoạt động, đóng cửa cho đến ngày 3/4.

Italy có 3.957 ca nhiễm virus mới, 651 trường hợp tử vong-1
Một hành khách đi tàu đến Naples, Italy hôm 22/3. Ảnh: Reuters.

Italy đang có nhiều ca tử vong vì dịch Covid-19 nhất thế giới, trong khi đó số ca nhiễm đứng thứ hai sau Trung Quốc. Nhưng số ca nhiễm mới ngày 22/3 thấp hơn ngày 21/3 (6.557 ca), và số ca tử vong mới cũng thấp hơn ngày 21/3 (793 ca).

“Chúng tôi không muốn phóng đại lên về xu hướng, nhưng so với ngày hôm trước thì các con số có giảm một chút”, Franco Locatelli, đứng đầu một hội đồng y tế cấp cao của Italy tư vấn cho chính phủ, cho biết.

“Chúng ta không thể mất cảnh giác, và vẫn phải tiếp tục các biện pháp đang có và tuân thủ chỉ dẫn của chính phủ”, ông nói tại một buổi họp báo.

Một số lãnh đạo địa phương đã hối thúc Thủ tướng Giuseppe Conte ra các biện pháp mạnh hơn giữa lúc số ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh.

Đến khi thủ tướng ra lệnh đóng cửa doanh nghiệp, một số lãnh đạo doanh nghiệp tỏ ra bất bình, trong khi các lãnh đạo công đoàn lại nói ông Conte chưa đủ cứng rắn, và đe dọa tổng đình công nếu quá nhiều công nhân gặp nguy cơ về sức khỏe.

Trong một video trên Facebook ngày 22/3, ông Conte nói Italy đang gặp khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến II, với hệ thống bệnh viện ở vùng trù phú phía bắc gần đã căng hết giới hạn, và hầu như toàn bộ số giường điều trị tích cực đã kín.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/italy-co-3957-ca-nhiem-virus-moi-651-truong-hop-tu-vong-post1062882.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.