Italy: Phát hiện biến chủng SARS-CoV-2 tồn tại trong hệ thống nước thải

Viện Y tế Đại học Italy công bố kết quả nghiên cứu cho thấy lần đầu tiên, biến chủng của SARS-CoV-2 đã được tìm thấy trong hệ thống nước thải đô thị tại nước này.

Qua xét nghiệm các mẫu nước thải của các thành phố Perugia, Umbria, miền Trung Italy , các nhà khoa học tìm thấy biến chủng đã được phát hiện trước đó ở Anh và Brazil. Trong khi đó, nước thải của các thành phố Guardia Grele, Abruzzo, miền Trung Nam Italy chứa các biến thể được phát hiện ở Tây Ban Nha.

Công bố còn tiết lộ: Quá trình sàng lọc lâm sàng đối với các loại virus biến thể cũng phát hiện tình trạng nước thải chưa được xử lý bị sả thải ra môi trường ở nhiều đô thị của Italy.

Theo Giám đốc Khoa Môi trường và Vệ sinh tại Viện Y tế Cao cấp Italy Lucia Bonadona, kết quả nghiên cứu mới một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc giám sát nước thải đối với các loại biến chủng mới.

Ông Massimo Galli, chuyên gia hàng đầu về virus hiện công tác tại Bệnh viện Sacco de Milan, cảnh báo số ca mắc mới COVID-19 tại Italy đang trên đà tăng trở lại, phần lớn liên quan đến biến chủng dễ lây lan tại Anh.

Giới chức Italy hiện rất quan ngại về hiện tượng người dân phớt lờ khuyến cáo hạn chế ra ngoài và tụ tập tại công viên và bờ biển vào cuối tuần. Italy đã khôi phục mức cảnh báo màu Cam về nguy cơ dịch bệnh đối với 3 khu vực áp dụng màu Vàng trước đó.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/italy-phat-hien-bien-chung-sars-cov-2-ton-tai-trong-he-thong-nuoc-thai-20210226161629331.htm

SARS-CoV-2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.