Kết quả xét nghiệm 600 người ở BVĐK Hà Đông nơi phát hiện 28 công nhân mắc COVID-19

Tối muộn 6/8, BVĐK Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR của toàn bộ 600 BN, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và nhân viên các công ty thuê ngoài.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, tất cả các trường hợp này được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm mẫu gộp, kết quả âm tính.

"Thời điểm này có thể khẳng định các khoa phòng trong toàn Bệnh viện vẫn an toàn, trừ khu vực công trường đã bị phong tỏa" - lãnh đạo viện này thông tin.

Trước đó, tối 5/8, Bệnh viện ghi nhận 4 công nhân làm việc tại công trường dự án nâng cấp - cải tạo khối nhà ngoại sản của Bệnh viện có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Những công nhân này sống trong lán công trường. Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Bệnh viện đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly, phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Hà Đông điều tra dịch tễ.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy 4 bệnh nhân này không có tiền sử dịch tễ. Họ chỉ hoạt động trong phạm vi lán của tổ xây dựng (gồm 35 công nhân), ăn uống, sinh hoạt chung.

Bệnh viện cũng đã lập danh sách người tiếp xúc với 4 công nhân này, xác định 31 người trong cùng đội xây dựng là F1, 49 người khác làm việc cùng khu vực công trường được xác định là đối tượng liên quan. Tất cả đều được cách ly tại chỗ, lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định.

Đến tối 6/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết có thêm 24 công nhân tại đây có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Khu công trường thi công nhà 9 tầng biệt lập với các khu vực khác của Bệnh viện. Công trường thi công đã được phong tỏa. Qua rà soát tổng thể bước đầu, bệnh viện chưa phát hiện mất an toàn tại các khu vực khác của Bệnh viện.

Theo đánh giá ban đầu của CDC Hà Nội, do các công nhân đã thực hiện nguyên tắc "3 tại chỗ", nên nguy cơ lây nhiễm trong Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là rất thấp.

Đến nay, các hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện vẫn diễn ra bình thường. Công tác phòng, chống dịch tiếp tục được siết chặt.

Từ 18h ngày 5/8 đến 18h ngày 6/8, Hà Nội ghi nhận 107 ca mắc COVID-19. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 1.645 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 992 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 653 ca.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/ket-qua-xet-nghiem-600-nguoi-o-bvdk-ha-dong-noi-phat-hien-28-cong-nhan-mac-covid-19-20210807074822633.htm

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.