Kết quả xét nghiệm bất ngờ của bệnh nhân khiến gần 600 người phải cách ly

Chiều ngày 2/5, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân T. N. K, sinh năm 1982 quê tỉnh Nghệ An (người vừa khiến Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cách ly gần 600 người vì test nhanh cho kết quả dương tính với SARS -CoV-2) không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm COVID-19.

Kết quả xét nghiệm bất ngờ của bệnh nhân khiến gần 600 người phải cách ly-1

Bộ Y tế thông tin thêm, từ ngày 22/4 bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục, 26/4 vào Bệnh viện Đức Giang, được xét nghiệm test dengue IgM (+). Từ ngày 29/4 bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển Bệnh viện Tim Hà Nội.

Tại đây làm làm xét nghiệm test nhanh thấy dương tính với SARS-CoV-2 . Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23h30 ngày 1/5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả,. Xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với COVID-19.

Bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, với kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân không mắc COVID-19, những người tiếp xúc với trường hợp này không phải tiến hành cách ly theo khuyến cáo, khu vực bệnh nhân sinh sống cũng không cần tiếp tục phong tỏa.

Tại Việt Nam, xét nghiệm nhanh (test nhanh) là phương pháp hiện chi có Hà Nội thực hiện. Phương pháp test nhanh của Hà Nội sử dụng sinh phẩm của Hàn Quốc, do doanh nghiệp tài trợ.

Thành phố đã xét nghiệm tổng số gần 19.000 mẫu, phát hiện khoảng hơn 50 trường hợp dương tính nhưng sau khi thực hiện xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR tất cả các trường hợp này đều cho kết quả âm tính.

So với phương pháp xét nghiệm Realtime PCR, test nhanh tìm kháng thể có thời gian ngắn, vận hành đơn giản, người làm xét nghiệm không cần thiết phải được đào tạo chuyên biệt, không cần thiết bị đặc biệt kèm theo. Tuy nhiên, phương pháp này có độ nhạy, độ đặc hiệu thấp hơn nhiều so với phương pháp PCR, dễ nhầm và bỏ sót.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-bat-ngo-cua-benh-nhan-khien-gan-600-nguoi-phai-cach-ly-1651671.tpo

SARS -CoV-2

Covid-9


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.