Kháng sinh tự nhiên làm tại nhà trong 5 ngày: Giúp bạn khỏi ốm mà không cần thuốc

Thay vì chờ đợi cho đến khi bị ốm và phải dùng thuốc kháng sinh tổng hợp, bạn hãy sử dụng loại thuốc kháng sinh tự nhiên tự làm ở nhà này trong 5 ngày.

Thay vì chờ đợi cho đến khi bị ốm và phải dùng thuốc kháng sinh tổng hợp, bạn hãy sử dụng loại thuốc kháng sinh tự nhiên tự làm ở nhà này trong 5 ngày.

Thay vì vội vàng chạy ra ngoài hiệu thuốc mỗi lần đau ốm thì tốt hơn hết bạn nên có sự chuẩn bị từ trước. Nếu bạn cảm thấy chán ngắt với việc hay ốm vặt do những thay đổi bất ngờ của thời tiết, bạn có thể tự điều chế thuốc kháng sinh ở nhà.

Thay vì uống thuốc kháng sinh mỗi khi bị bệnh, bạn nên uống thuốc bổ tự nhiên vừa có khả năng chống nấm, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng lại có thể kháng cả vi-rút.

Sau đây là cách điều chế loại thuốc kháng sinh tự nhiên ấy, giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch và đồng thời chống lại các bệnh nhiễm trùng thông thường.

Thành phần:

Kháng sinh tự nhiên làm tại nhà trong 5 ngày: Giúp bạn khỏi ốm mà không cần thuốc - Ảnh 1.

- 2 thìa lá chùm ngây

- 1 thìa gừng nạo

- 2 quả ớt

- 1 củ hành tây xắt nhỏ

- 2 nhánh tỏi

- 600 ml giấm táo

- 2 thìa nghệ

Cách làm:

- Cho tất cả các thành phần (trừ giấm táo) vào một chiếc bình có nắp.

- Trộn đều chúng với nhau.

- Thêm giấm táo vào.

- Đóng nắp và lắc mạnh (để yên trong 15 ngày).

- Lọc chất lỏng và dùng 2 muỗng cà phê mỗi ngày. Dùng đều 5 ngày tiên tục.

Lợi ích của các thành phần thuốc:

Kháng sinh tự nhiên làm tại nhà trong 5 ngày: Giúp bạn khỏi ốm mà không cần thuốc - Ảnh 2.

Nghệ: Với tác dụng chống viêm và khử trùng, củ nghệ là thành phần tốt nhất giúp tăng cường sức khoẻ miễn dịch cho bạn.

Ớt: Ớt có chứa chất capsaicin. Một số nghiên cứu cho thấy hoạt chất capsaicin có tác dụng chống béo phì, chống oxy hóa, chống viêm và ung thư.

Gừng: Gừng có 2 tác dụng tuyệt vời nhất là kháng khuẩn và chống nấm. Gừng có thể chống lại nhiều loại vi khuẩn như E. coli và Salmonella.

Tỏi: Tỏi có chứa Allicin, 1 hợp chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn đặc biệt.

Kháng sinh tự nhiên làm tại nhà trong 5 ngày: Giúp bạn khỏi ốm mà không cần thuốc - Ảnh 3.

Chùm ngây: Chùm ngây đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc chống lại nhiễm trùng. Nó không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại gây viêm phế quản, ho, cảm lạnh, nhiễm trùng tai, cúm, viêm họng, viêm phổi mà còn cả nhiễm trùng đường tiết niệu.

Hành tây: Ngay cả hành tây cũng có tính kháng khuẩn. Không chỉ vậy nó còn chứa vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại ký sinh trùng, vi rút và vi khuẩn cự kỳ hiệu quả.


Theo Trí Thức Trẻ

Hành tây

tỏi

gừng

kháng sinh tự nhiên

ớt

nghệ

chùm ngây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.