Khỏi ngay táo bón, thải độc ruột già với 3 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Chỉ với các nguyên liệu bếp nhà ai cũng có dưới đây, bạn không phải tốn kém hay trải qua quy trình phức tạp để thải độc ruột già tại nhà

Chỉ với các nguyên liệu bếp nhà ai cũng có dưới đây, bạn không phải tốn kém hay trải qua quy trình phức tạp để thải độc ruột già tại nhà.

Nếu bạn bị táo bón mãn tính hoặc các chứng rối loạn đường ruột khác, có thể ruột già đang bị tích tụ độc tố và cần phải làm sạch.

Công thức thải độc ruột già từ các nguyên liệu bếp nhà ai cũng có dưới đây, bạn không phải tốn kém hay trải qua quy trình phức tạp để thải độc ruột già tại nhà.

1. Làm sạch ruột già với táo

Bác sĩ Ben Kim, chuyên gia nắn khớp và châm cứu, giám đốc một phòng khám tại Ontario, Canada cho biết, để làm sạch ruột già, bạn có thể dùng táo vào chế độ ăn hàng ngày, từ sáng đến tối. 

Táo có chứa chất xơ, làm tăng thêm lượng chất thải đi qua đại tràng, giúp cơ thể biến chất thải, loại bỏ độc tố tốt hơn qua phân.

Khỏi ngay táo bón, thải độc ruột già với 3 nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Ăn tối thiểu 50% khẩu phần rau xanh trong bữa ăn hàng ngày của bạn khi đang thải độc ruột già bằng táo. Ăn rau xanh cung cấp cho cơ thể lượng calo tốt và ngăn cơ thể gặp phải những phản ứng phụ như mệt mỏi, kiệt sức.

BS Kim cho biết, lựa chọn các thực phẩm cho bữa tối như bông cải xanh hấp, cải xoăn, rau bina, đậu lăng và măng tây kết hợp với cà hồi, hạt quinoa, gạo nâu là tốt nhất trong quá trình làm sạch ruột già.

Bác sĩ Kim khuyên chúng ta nên ăn dùng táo làm đồ ăn vặt nếu cảm thấy đói vào ban đêm.

2. Thải độc ruột già bằng muối biển

Khuấy khoảng ½ muỗng cà phê muối biển vào 1 ly 250ml nước ấm và uống vào buổi sáng khi bụng đói. Theo tờ ColonNews.com, muối biển có tác dụng loại bỏ các chất thải trong ruột già của bạn, phục hồi chức năng nhu động ruột, từ đó tối ưu quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thức ăn qua đường tiêu hóa.

Khỏi ngay táo bón, thải độc ruột già với 3 nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Thêm khoảng ½ muỗng cà phê nước chanh tươi vào trong hỗn hợp nước muối nói trên nếu bạn không thể chịu được vị mặn.

Nếu bạn vẫn không thể uống được nước chanh muối nói trên, bạn có thể thêm xiro phong hoặc mật ong hữu cơ vào hỗn hợp để dễ tiêu thụ hơn.

3. Làm sạch ruột già bằng hỗn hợp hạt tiêu – chanh

Pha ½ muỗng cà phê hạt tiêu cayenne vào khoảng 300ml nước, thêm 4 muỗng canh nước ép chanh tươi, thêm nước ấm và khuấy đều (có thể thêm mật ong hoặc xiro phong để tăng vị ngọt nếu muốn).

Uống hỗn hợp này khi đói khoảng 5 lần/tháng để làm sạch ruột già của bạn. Hạt tiêu cayenne có tác dụng quét sạch các chất nhầy dư thừa trong đại tràng, trong khi nước chanh giúp loại bỏ độc tố hiệu quả.

Nếu bạn không thích mùi vị của hỗn hợp trên, pha nước chanh với tiêu sau đó 10 phút khuấy lại và uống.

Nếu cảm thấy nóng dạ dày vì bột hạt tiêu, hãy dùng 1 muỗng mật ong để làm dịu dạ dày.

Theo Trí Thức Trẻ


táo bón

thải độc ruột già


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.