Khối u nặng 3 kg trong buồng trứng nữ bệnh nhân

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh, vừa tách thành công khối u buồng trứng cho bệnh nhân 75 tuổi, trú tại TP Hạ Long.

Bà P.T.C. nhập viện trong tình trạng yếu mệt, tiểu dắt, táo bón, có tiền sử tăng huyết áp, tai biến mạch máu não và di chứng yếu nửa người phải, Parkinson.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bà C. có khối u kích thước lớn vùng tiểu khung đè lên bàng quang đẩy tử cung ra sau. Bác sĩ chẩn đoán u lớn ổ bụng nghi từ buồng trứng và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ cho bệnh nhân.

Khối u nặng 3 kg trong buồng trứng nữ bệnh nhân-1
Khối u nặng 3 kg bên trong buồng trứng của cụ bà C. Ảnh: BVCC.


Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thái Bình, Phó trưởng khoa Ngoại, cho hay sau 30 phút, ê-kíp mổ và tách thành công khối u trong buồng trứng phải của bà C., kích thước 20x25 cm, nặng 3 kg, bên trong chứa nhiều dịch nhầy.

Bác sĩ Bình cho biết u nang buồng trứng là khối chứa dịch hoặc chất rắn có dạng như bã đậu phát triển bất thường trên/bên trong buồng trứng. Đây là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở mọi đối tượng, từ bé gái mới dậy thì đến người già trên 80 tuổi. 90% u nang buồng trứng lành tính (ít gây ung thư), 10% phát triển thành ác tính. Bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của nữ giới.

Bác sĩ khuyến cáo phụ nữ cần thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm các khối u bất thường.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khoi-u-nang-3-kg-trong-buong-trung-nu-benh-nhan-post1147272.html

u buồng trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.