Không cần detox, hãy giảm cân bằng táo mèo đơn giản mà hiệu quả

Vòng eo bánh mì của bạn sẽ giảm đáng kể chỉ bằng phương pháp đơn giản là uống dấm táo mèo.

Vòng eo bánh mì của bạn sẽ giảm đáng kể chỉ bằng phương pháp đơn giản là uống dấm táo mèo.

Quả táo mèo hay còn gọi là quả Sơn Tra mọc nhiều ở Tây Bắc. Ngoài tác dụng giảm cân còn giúp hạ mỡ máu, kháng khuẩn, bảo vệ gan, hạ lipid máu rõ rệt và giảm xơ vữa động mạch...

Cách giảm cân, làm đẹp bằng táo mèo

Từ lâu, dấm táo mèo đã được xem như một phương thuốc vô cùng hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân cho chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, dấm táo mèo còn có công dụng khác đối với làn da của chị em là làm trắng da, trị mụn....

hình ảnh những quả táo mèo đầu tiên về với cửa hàng

- Cách làm dấm táo mèo: Táo mèo rửa sạch ngâm trong nước muối khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo nước. Sau khi để ráo nước, tiến hành cắt bỏ 2 đầu núm, rồi bổ đôi.


Cho táo mèo vào bình nhựa hoặc thủy tinh đã chuẩn bị, rồi đổ nước đun sôi ấm khoảng 40 độ C vào. Sau đó lấy vải màn bịt quanh cổ bình. Các bạn lưu ý không được đậy nắp bình. Sau thời gian khoảng một tuần nếu bình có váng màu trắng nổi lên trên bề mặt và không có bọ bay quanh là bình dấm đó đã làm thành công.

- Cách sử dụng: Để sử dụng có hiệu quả nhất, các bạn nên sử dụng 2 chén mỗi ngày sau khi ăn, không nên sử dụng trước khi ăn vì dấm sẽ tiết ra axit gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Ngoài ra dấm táo còn dùng để trị mụn bằng cách chấm dấm táo mèo lên vị trí bị mụn, sau đó để qua đêm. Kiên trì làm trong vài ngày sẽ thấy hiệu quả.

Để có làn da trắng mịn, bạn đổ 1 chén nhỏ giấm táo mèo vào bồn nước tắm, đều đặn hàng ngày nhé, đảm bảo da bạn sẽ trắng tự nhiên mà không hại sức khỏe.

Một số bài thuốc từ quả táo mèo

  • Chữa trị chứng đầy bụng bằng táo mèo: Lấy 30g táo mèo khô, sắc lấy nước uống thay trà trong ngày, cần uống 2-3 ngày.
  • Táo mèo giúp chữa rối loạn mỡ máu: Bạn lấy 50g táo mèo thái phiến đem nấu với 50g gạo tẻ thành cháo. Sau đó, bạn cho đường phèn vừa ngọt, chia vài lần ăn trong ngày.
  • Chữa gan nhiễm mỡ bằng táo mèo: Mỗi ngày ăn 5-7 quả táo mèo, hoặc dùng 10-15 quả sắc nước uống.
  • Táo mèo còn chữa cao huyết áp, mỡ máu cao: Táo mèo 15gr, lá sen 15gr sắc nước uống thay trà trong ngày.

Nguyễn.N (tổng hợp)/ VietNamNet

tập gym

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.