Không cần thuốc giải rượu, đây mới là 5 thực phẩm vợ nên chuẩn bị để giúp chồng bảo vệ gan

Khi chồng bị say rượu, các bà vợ có thể sử dụng những thực phẩm sau để giảm say và hồi phục cho gan cũng như năng lượng cho cơ thể.

Khi chồng bị say rượu, các bà vợ có thể sử dụng những thực phẩm sau để giảm say và hồi phục cho gan cũng như năng lượng cho cơ thể.

Trước khi đến một bữa tiệc, nhất là trong dịp Tết, không người đàn ông nào muốn uống quá nhiều, khiến bị say rượu. Nhưng một khi đã hòa vào cuộc vui, chúng ta khó kiểm soát được "tửu lượng".

Tình trạng quá chén sẽ khiến bạn ra về với cơ thể mệt nhoài, không tỉnh táo, đau đầu và mất nước. Những lúc đó, bạn muốn tìm cho mình thực phẩm giải rượu bia hiệu quả.

Dưới đây là những thực phẩm giúp cánh mày râu giải rượu bia hiệu quả.

1.Trứng

Trứng chứa cysteine, một loại axit amin giúp phá vỡ các chất độc được tìm thấy trong rượu. Thực phẩm này là một nguồn cung cấp taurine, một axit amin đã được chứng minh để ngăn ngừa tổn thương gan.

Không cần thuốc giải rượu, đây mới là 5 thực phẩm vợ nên chuẩn bị để giúp chồng bảo vệ gan - Ảnh 1.

2. Măng tây

Nghiên cứu của Viện công nghệ thực phẩm Anh cho thấy chiết xuất măng tây có thể giúp cơ thể chuyển hóa rượu nhanh hơn.

Các axit amin được tìm thấy trong măng tây có thể giúp loại bỏ các độc tố có trong rượu, bảo vệ gan tránh khỏi các tổn thương và các khoáng chất giúp chống nôn nao.

3. Ức gà

Cũng giống như trứng, thịt gà chứa cysteine ​​và sẽ hỗ trợ sự phân hủy của chất độc của rượu. Gà cũng là một trong những nguồn cung cấp protein lành mạnh nhất, từ đó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể chống lại cơn say rượu.

4. Xương rồng gai

So với các thực phẩm trên, xương rồng gai thật sự không phổ biến trong siêu thị hay chợ. Nhưng nếu lỡ say ở một vùng nông thôn hẻo lánh, bạn có thể sử dụng loại cây này.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Tulane (Mỹ) cho thấy ăn loại cây đầy gai này trước khi bù khú với bạn bè có thể ngăn chặn các cơn nôn mửa và đau đầu do lỡ "nốc" quá nhiều rượu bia.

Tony Blake, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Sở dĩ cây xương rồng tốt cho sức khỏe là do đặc tính giữ nước của nó. Cây này là nguồn phong phú vitamin A, B,C và K cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác".

Không cần thuốc giải rượu, đây mới là 5 thực phẩm vợ nên chuẩn bị để giúp chồng bảo vệ gan - Ảnh 2.

5. Bánh mì

Bánh mì là thức ăn rất tuyệt vời dành cho bạn nếu đêm qua "lỡ say". Carbohydrate sẽ giúp tăng lượng đường huyết của bạn vào sáng hôm sau.

Thông thường, khi lượng đường huyết tụt xuống dưới mức bình thường, gan sẽ kích hoạt việc sản xuất ra thêm nhiều glucose từ carbohydrate dự trữ trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều, gan sẽ tập trung vào việc chuyển hóa rượu, thay vì tạo ra thêm glucose, từ đó khiến lượng đường trong máu thấp hơn bình thường. Đó là nguyên nhân bạn thường có cảm giác mệt mỏi, khó chịu vào sáng hôm sau

Lưu ý:

Để tự cứu được bản thân khỏi nhưng cơn đau đầu và cảm giác mệt mỏi sau khi uống rượu, bạn cần thực hiện những điều sau trước và trong khi uống rượu:

- Trước khi uống, bạn nên uống nhiều nước và ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ để làm giảm quá trình hấp thu rượu.

- Trong khi uống rượu, bạn không nên uống cùng lúc nhiều loại rượu, uống từ từ, không nên uống kèm cùng đồ uống có gas và nên nhớ luôn uống nước.

- Còn vào buổi sáng hôm sau, ngoài ăn những thực phẩm gợi ý ở trên, bạn nên nghỉ ngơi và uống thật nhiều nước hoa quả, vận động nhẹ để cơ thể lấy lại năng lượng.

theo Trí Thức Trẻ


Giải rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.