Không chỉ lá, hạt đu đủ cũng chữa ung thư

Hạt đu đủ chứa rất nhiều hợp chất quý, có tác dụng chống oxy hoá, kháng viêm, giải độc gan, thận và chống cả ung thư.

Hạt đu đủ chứa rất nhiều hợp chất quý, có tác dụng chống oxy hoá, kháng viêm, giải độc gan, thận và chống cả ung thư.

Các hợp chất chính trong hạt đu đủ là: flavonoid, phenolic, protein, chất béo, canxi, phốt pho và magiê.

Chúng có hiệu quả chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn và chống viêm da. Ngoài ra, chúng chứa các hợp chất giúp chống lại ung thư và giúp cho gan, thận khỏe mạnh.

Hỗ trợ tiêu hoá

Hạt đu đủ có chứa enzym papain, chất này cực kỳ hữu ích cho sự tiêu hóa protein. Enzym này giúp giảm bớt khó tiêu và các vấn đề về dạ dày. Đồng thời, chúng cũng giúp trung hoà môi trường axit trong đường ruột.

đu đủ, hạt đu đủ, chống ung thư, ngừa ung thư, ung thư
Hạt đu đủ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

Hạt có hoạt tính chống mầm bệnh mạnh. Chỉ ăn một muỗng canh hạt đu đủ có thể giúp ruột chống lại các vi sinh vật gây hại, ký sinh trùng và thậm chí có thể giúp ngăn ngừa nhiễm độc thực phẩm do tính chất chống vi khuẩn mạnh của nó.

Chống nhiều loại ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt và lá đu đủ rất hữu ích trong việc chống lại ung thư bao gồm ung thư đại tràng, ung thư máu, phổi, vú và tuyến tiền liệt.

Chúng cũng chứa isothiocyanate phytonutrient – hoạt chất chống lại bệnh bạch cầu. Ngoài ra, các hợp chất phenolic và flavonoid trong nó cũng giúp chống oxy hoá, làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

Giải độc gan

Tại Nhật, mọi người tin rằng ăn một thìa hạt đu đủ mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏi bệnh tật. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, hạt đu đủ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để tăng cường các chức năng gan, giúp gan loại bỏ các độc tố có hại.

Hạt đu đủ còn rất hữu hiệu trong việc kiểm soát bệnh xơ gan. Các enzyme proteolytic trong nó giúp giảm lượng tiêu hóa trên gan.

Nghiên cứu cho thấy việc điều trị bằng chiết xuất hạt đu đủ trước khi gây độc gan ở động vật đã bảo vệ gan và giúp gan hoạt động bình thường trong suốt quá trình thử nghiệm.

Làm sạch thận

Hạt đu đủ có tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh giúp bảo vệ và giải độc thận.

Tại Đại học Karachi (Pakistan) các chuyên gia nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những hạt này rất hữu ích trong việc điều trị bệnh thận và phòng ngừa suy thận.

Giảm đau và viêm khớp

Hạt đu đủ cũng là những chất chống viêm mạnh mẽ nên rất hữu ích trong việc giảm đau khớp, viêm khớp, sưng tấy và đỏ.

Trên thực tế, 2 enzym có trong hạt đu đủ - papain và chymopapain - là những yếu tố chính trong việc làm giảm viêm liên quan tới viêm khớp, bệnh gút, đau khớp và hen.

Giảm huyết áp

Nghiên cứu trên chuột cho thấy hạt đu đủ có những cải thiện đáng kể trong sức khoẻ tim mạch.

Một hợp chất có trong quả đu đủ gọi là carpaine có hiệu quả trong việc giảm huyết áp động mạch tâm trương, tâm thu và huyết áp trung bình.

Chống vi khuẩn E.Coli

Chỉ cần một ít hạt đu đủ cũng diệt được các loại vi khuẩn như E. Coli, Staphylococcus và Salmonella.

Chúng giúp ngăn ngừa vi khuẩn nhân lên và tồn tại trong cơ thể chúng ta. Đồng thời cũng rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.

Hạt đu đủ còn giúp chống lại bệnh nhiễm virut và sốt xuất huyết, thương hàn và một số bệnh nhiễm trùng khác.

Ăn hạt đu đủ vài lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ bị sốt xuất huyết. Trên thực tế, hạt đu đủ đã được sử dụng rộng rãi ở Costa Rica cho các bệnh nhiễm trùng sốt xuất huyết.

Chống lại ký sinh trùng

Hạt đu đủ có nhiều enzyme proteolytic - papain và carpain giúp cơ thể để loại bỏ ký sinh trùng hiệu quả.

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí Dược phẩm cho thấy hạt đu đủ có hoạt tính chống ký sinh mạnh mẽ:

Các nhà khoa học đã thử nghiệm ảnh hưởng của hạt đu đủ đối với trẻ em Nigeria có ký sinh trùng đường ruột trong phân. Kết quả là hơn 75% trẻ em được cho uống một liều hạt đu đủ sấy khô không còn ký sinh trùng sau 7 ngày.


Theo VietNamNet


đu đủ

phòng chống ung thư

lá đu đủ

hạt đu đủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.