Không chỉ Vũ Hán, Trung Quốc còn phát hiện thêm một ổ dịch virus corona mới trong bệnh viện ở Bắc Kinh

Hôm 3.2, quan chức tại Bắc Kinh xác nhận có một ổ dịch virus corona mới bùng phát tại bệnh viện Fuxing thuộc Đại học Y Thủ đô.

Hôm 3.2, quan chức tại Bắc Kinh xác nhận có một ổ dịch virus corona mới bùng phát tại bệnh viện Fuxing thuộc Đại học Y Thủ đô.

Theo Tân Hoa xã, trong cuộc họp báo về phòng ngừa và kiểm soát viêm phổi cấp do coronavirus mới gây nên, diễn ra tại Bắc Kinh vào chiều ngày 3/2 vừa qua, một vị quan chức quận Tây Thành, Bắc Kinh tên là Miao Jianhong đã xác nhận một ổ dịch virus corona mới bùng phát tại bệnh viện Fuxing thuộc Đại học Y Thủ đô.

Cụ thể, có tới 9 trường hợp được xác nhận đã nhiễm virus corona, trong đó có 5 người là nhân viên y tế và 4 bệnh nhân đang điều trị tim mạch tại bệnh viện Fuxing. Tất cả họ đều được điều trị, cách ly tại viện và may mắn đều ở thể nhẹ.

Theo phán đoán ban đầu, rất có thể ổ dịch này bùng phát do có sự lây nhiễm của các nhân viên y tế trong bệnh viện. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vẫn đang được điều tra thêm, trong khi đó những người có tiếp xúc gần với nhóm 9 người nhiễm virus đang được giám sát chặt chẽ. Các chuyên gia cho rằng rủi ro của ổ dịch này có thể kiểm soát được.

Không chỉ Vũ Hán, Trung Quốc còn phát hiện thêm một ổ dịch virus corona mới trong bệnh viện ở Bắc Kinh-1
Hình minh họa. (Nguồn: Xinhhuanet)

Tính đến sáng ngày 4/2, Tại Trung Quốc đã có 425 người tử vong, tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên toàn cầu được xác nhận đã đạt 20.438.

Trung Quốc mới đây đã đồng ý cho phép các chuyên gia y tế Hoa Kỳ vào nước này như một phần trong nỗ lực của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để giúp chống lại virus corona mới lây lan nhanh, vì số ca mắc và tử vong tiếp tục gia tăng.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/khong-chi-vu-han-trung-quoc-con-phat-hien-them-mot-o-dich-virus-corona-moi-trong-benh-vien-o-bac-kinh-2220204291411638.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.