Không có triệu chứng gì sau tiêm phòng Covid-19 có phải là vắc-xin không hiệu quả?

Sau tiêm phòng Covid-19, chuyên gia thường nhắn nhủ hãy cẩn thận với sốt, gai người, đau nhức tay... Thế nhưng cũng có những người lại không gặp vấn đề gì. Và họ lo lắng phải chăng vắc-xin không có tác dụng.

Sau tiêm phòng Covid-19, nhiều người sẵn sàng đợi chờ một cơn sốt dữ dội ập đến, một cảm giác gai gai người, cánh tay đau nhức chẳng thể nhấc lên nổi... Bởi đó là điều mà những người đã tiêm phòng Covid-19 cho hay. Thế nên, sau khi tiêm xong, bạn chẳng thấy có hiện tượng gì, có khi lại đâm ra lo lắng. Liệu có phải vắc-xin Covid-19 không phát huy hiệu quả trên cơ thể mình hay không? 

Hỏi: Tôi thấy các khuyến cáo sau tiêm vắc-xin Covid-19 có thể bị sốt, đau nhức, gai người... Thế nhưng, hôm nay đã là ngày thứ 3 sau tiêm, tôi vẫn không có hiện tượng gì. Liệu có phải vắc-xin Covid-19 không phát huy hiệu quả với tôi hay không? Xin bác sĩ chia sẻ!

Không có triệu chứng gì sau tiêm phòng Covid-19 có phải là vắc-xin không hiệu quả?-1
Không có chuyện nếu không xuất hiện triệu chứng sau tiêm chứng tỏ vắc-xin Covid-19 không phát huy hiệu quả.

BS Trương Hữu Khanh (Thầy thuốc Ưu tú, Chuyên gia Dịch tễ, Nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) trả lời:

Sau tiêm phòng vắc-xin Covid-19, nếu bạn không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào như sốt, gai người, đau nhức cánh tay... thì đầu tiên xin chúc mừng vì bạn không phải chịu đựng cảm giác như nhiều người trải qua. 

Thứ hai, không có chuyện nếu không xuất hiện triệu chứng sau tiêm chứng tỏ vắc-xin Covid-19 không phát huy hiệu quả. Bạn vẫn nhận được sự bảo vệ của vắc-xin bình thường như những người xuất hiện triệu chứng sốt, gai người, đau nhức tay... 

Do đó, bạn nên vui hơn là ngồi lo lắng, nghĩ ngợi quá nhiều để rồi ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung!

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khong-co-trieu-chung-gi-sau-tiem-phong-covid-19-co-phai-la-vac-xin-khong-hieu-qua-22202139161248353.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.