Không muốn mắc ung thư bàng quang thì bạn nên nắm rõ 5 nguyên tắc bảo vệ cơ quan này

Nhiều người thường không mấy để ý tới việc chăm sóc sức khỏe ở khu vực bàng quang, từ đó dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và làm tăng cao nguy cơ ung thư bàng quang.

Nhiều người thường không mấy để ý tới việc chăm sóc sức khỏe ở khu vực bàng quang, từ đó dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và làm tăng cao nguy cơ ung thư bàng quang.

Bàng quang là cơ quan chịu trách nhiệm quan trọng trong việc loại bỏ chất thải tiết niệu do thận sản xuất. Vì vậy, bạn cần chú ý duy trì sức khỏe bàng quang luôn ổn định để ngăn ngừa tình trạng đau nhức, viêm nhiễm ở cơ quan này.

Dưới đây là một vài nguyên tắc quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe ở khu vực bàng quang mà bạn nên nắm rõ.

Uống vừa đủ nước mỗi ngày

Việc uống quá nhiều hay quá ít nước mỗi ngày cũng đều gây ảnh hưởng không tốt cho bàng quang. Lượng nước phù hợp nhất mà bạn nên tiêu thụ vào là từ 2 - 2,5 lít nước hàng ngày. Đây là lượng nước hợp lý giúp làm sạch vi khuẩn trong đường tiết niệu và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

Duy trì thói quen vệ sinh đúng cách

Nếu bạn duy trì được thói quen vệ sinh đúng cách thì có thể ngăn ngừa được các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín. Chính vì vậy, hãy giữ khu vực âm đạo luôn khô thoáng, sạch sẽ để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào đường tiết niệu, gây hại tới cơ quan bàng quang.

Không bao giờ nhịn tiểu

Thói quen nhịn tiểu có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe ở hệ bàng quang của bạn. Đặc biệt, nếu bạn nhịn tiểu quá lâu thì các bó cơ ở bàng quang sẽ dần trở nên yếu hơn. Về lâu dài, không chỉ bàng quang làm việc kém mà cơ quan thận của bạn cũng bị suy giảm nghiêm trọng.

Không muốn mắc ung thư bàng quang thì bạn nên nắm rõ 5 nguyên tắc bảo vệ cơ quan này-1

Giữ cân nặng ổn định

Trọng lượng càng nặng thì áp lực lên bàng quang sẽ càng lớn. Vì vậy, bạn nên duy trì việc tập luyện thường xuyên và ăn theo một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây. Điều này vừa giúp kiểm soát cân nặng, vừa giúp tránh các vấn đề liên quan tới bàng quang của bạn.

Không muốn mắc ung thư bàng quang thì bạn nên nắm rõ 5 nguyên tắc bảo vệ cơ quan này-2

Thực hiện bài tập Kegel thường xuyên

Kegel là bài tập giúp ép và thư giãn các cơ ở vùng đáy chậu (những cơ liên quan trực tiếp tới dây thần kinh ở bàng quang). Việc luyện tập các bài Kegel là cách hiệu quả để duy trì khả năng kiểm soát bàng quang. Ngoài ra, thực hiện những bài tập Kegel thường xuyên còn hỗ trợ không nhỏ cho việc sinh sản của phái nữ nên bạn hãy thử ngay từ bây giờ để cải thiện sức khỏe bàng quang tốt hơn.

Không muốn mắc ung thư bàng quang thì bạn nên nắm rõ 5 nguyên tắc bảo vệ cơ quan này-3

Theo Helino


ung thư

bệnh ung thư

ung thư bàng quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.