Kiểu ăn dưa chuột của người Nhật giúp hiệu quả giảm cân tăng vọt

Nhắc tới thực phẩm hỗ trợ giảm cân, không thể nào bỏ qua dưa chuột.

Chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe miễn dịch nổi tiếng người Nhật Bản Takashi Tsurumi chia sẻ, dưa chuột vốn là thực phẩm giảm cân quen thuộc vì giá rẻ lại hiệu quả. Mọi người thường ăn dưa chuột tươi, trộn salad, làm sinh tố hay nước ép… mà không biết rằng sau khi xay hoặc nghiền nhuyễn hiệu quả giảm cân sẽ tăng lên rất nhiều.

Kiểu ăn dưa chuột của người Nhật giúp hiệu quả giảm cân tăng vọt-1

Ông đã từng nhiều lần hướng dẫn phương pháp giảm cân bằng dưa chuột nhuyễn trong các chương trình giao lưu trực tuyến, trên nền tảng mạng xã hội của mình. Lúc đầu, nhiều người tỏ ra bất bất ngờ nhưng sau đó, rất nhiều người ứng dụng thành công, nhận lại phản hồi tốt.

Cụ thể là cân nặng của họ giảm đi rõ rệt ở nhiều mức độ. Thậm chí, có người vẫn giữ nguyên chế độ ăn, không kiêng kỵ thực phẩm và chỉ ăn thêm dưa chuột xay nhuyễn trong 3 bữa chính đã giảm được 22kg trong vòng nửa năm. Sau đó Tsurumi xuất bản cuốn sách “Bí quyết ăn kiêng với dưa chuột nghiền” (tên tiếng Nhật: すりおろしキュウリダイイット) và khiến phương pháp này trở nên vô cùng phổ biến ở Nhật Bản.

Kiểu ăn dưa chuột giúp tăng hiệu quả giảm cân

Bác sĩ Tsurumi giải thích, dưa chuột có thể giúp giảm cân là nhờ có hàm lượng chất xơ cao, lại ít calo và nhiều nước. Từ đó giúp nhanh no kéo dài thời gian no, hạn chế nạp thêm nhiều thức ăn khác.

Đồng thời, dưa chuột còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo của cơ thể. Bởi vì tốt cho tiêu hóa, tăng cường bài tiết và hạn chế táo bón nên trái cây này mang lại nhiều hiệu quả khi dùng để ăn trong quá trình giảm cân. Nhưng khi xay hoặc nghiền nhuyễn, dưa chuột có thể tăng hiệu quả giảm cân là nhờ một loại enzyme phân hủy chất béo được gọi là phospholipase.

Kiểu ăn dưa chuột của người Nhật giúp hiệu quả giảm cân tăng vọt-2

Ông nói: “Đa số mọi người chỉ biết đến các thành phần dinh dưỡng quen thuộc trong dưa chuột như vitamin C, vitamin E, vitamin B2, carotene, photpho, sắt, canxi… Nhưng trong nó còn có một loại enzyme có thể thải chất thải và độc tố trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đó chính là phospholipase. Enzyme này cũng có tác dụng phá vỡ chất béo lấy từ chế độ ăn uống hàng ngày và bài tiết nó ra khỏi cơ thể.

Bản thân dưa chuột tươi nguyên quả đã chứa loại enzyme này, nhưng lượng enzyme phospholipase sẽ tăng lên rất nhiều khi chúng ta xay nhuyễn dưa chuột. Bởi vì loại enzyme phân hủy chất béo này sẽ được nhân lên khi màng tế bào bị phá vỡ. Từ đó giúp cho hiệu quả giảm cân được tốt hơn”.

Tsurumi cũng cho rằng dưa chuột xay nhuyễn giúp người ăn dễ nạp được số lượng nhiều hơn vào cơ thể. Nó cũng có thể kết hợp với rất nhiều thực phẩm khác để tạo ra các món ăn ngon, kích thích vị giác lại dễ tiêu hóa hơn rất nhiều.

Cách dùng dưa chuột xay hoặc nghiền nghiền nhuyễn để giảm cân

Cách thực hiện của phương pháp giảm cân với dưa chuột nhuyễn cũng rất đơn giản. Bác sĩ Tsurumi hướng dẫn rằng chúng ta có thể dùng bất cứ vật dụng nhà bếp hay dụng cụ nào để nghiền, xay nhuyễn dưa chuột tươi sau khi rửa sạch và ráo nước, miễn là quá trình này hợp vệ sinh.

Nhưng ông khuyến khuyến nghị nên ưu tiên xay nhuyễn dưa chuột bằng dụng cụ kim loại hoặc sứ, dùng tay sẽ tốt hơn là dùng các loại máy ép hoặc máy xay. Tsurumi viết viết trong sách: “Do cách này có thể nghiền thành tế bào của dưa chuột tốt hơn, tăng lượng enzyme phospholipase nhân lên trong quá trình nghiền. Điều này cũng không khó khăn bởi dưa chuột có kết cấu mềm, nhiều nước nên không khó đề nghiền”.

Khi xay hoặc nghiền, hãy nhớ không vứt bỏ vỏ và hạt. Bác sĩ Tsurumi chỉ ra đây là một kiểu lãng phí các chất cần thiết cho giảm cân, bao gồm cả enzyme phospholipase và điều này sẽ được hạn chế khi ăn dưa chuột bằng phương pháp xay, nghiền nhuyễn. Ví dụ như phần hạt dưa chuột hoạt động như một chất lợi tiểu và giúp cơ thể thải độc tố và nước dư thừa ra ngoài. Điều này làm giảm đầy hơi, thắt chặt cơ dạ dày, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Về cách ăn, nên xay nhuyễn dưa chuột và ăn tươi hơn là chế biến nhiệt. Nếu dùng dưa chuột xay nhuyễn như một nguyên liệu trong chế biến món ăn, kết hợp với thực phẩm khác thì cũng không nên vượt quá 50 độ C. “Bởi phospholipase trong dưa chuột không chịu được nhiệt và sẽ bị phân hủy khi đun nóng. Nhiệt độ càng cao thì hoạt tính của phospholipase sẽ càng giảm, thậm chí là bị mất hoàn toàn nếu vượt quá 50 độ C”.

Dù đun nóng hay ăn tươi thì chúng ta cũng cần ăn dưa chuột nhuyễn càng sớm càng tốt. Lý do là một khi phospholipase tiếp xúc với không khí, nó sẽ bị mất dần đi theo thời gian. Giải pháp tốt nhất là hãy ăn ngay sau khi xay nhuyễn dưa chuột, không xay quá nhiều để tránh lãng phí mà còn rất khó bảo quản.

Kiểu ăn dưa chuột của người Nhật giúp hiệu quả giảm cân tăng vọt-3

Ông cũng nhắc nhở rằng cần phải kiên trì ăn liên tục không ngắt quãng, tác dụng rõ rệt sẽ xuất hiện sau 1 tháng. “Bởi vì cơ thể cũng cần thích nghi, enzyme phospholipase cần tác động từ từ theo thời gian. Ở giai đoạn đầu, những thay đổi chủ yếu sẽ xuất hiện ở quá trình tiêu hóa, làn da. Hiệu quả giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng sẽ thấy rõ sau 2 tuần”. Bạn có thể không cần ăn dưa chuột xay nhuyễn đủ 3 bữa một ngày, nhưng cần nhớ ngày nào cũng phải ăn chúng mới có hiệu quả nhanh.

Cuối cùng, dù là thực phẩm rất lành nhưng không phải ai cũng phù hợp với dưa chuột. Những người có lá lách và dạ dày yếu, tiêu chảy và bệnh gan nên thận trọng khi ăn, không nên ăn quá nhiều.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/kieu-an-dua-chuot-cua-nguoi-nhat-giup-hieu-qua-giam-can-tang-vot-d278833.html

dưa chuột

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.