Kinh hoàng: Nhuộm măng tươi bằng chất màu sơn tường

Chi cục vừa kiểm tra, lấy 25 mẫu gồm măng tươi, dưa cải tại các chợ và cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố và phát hiện 7 mẫu măng tươi có tồn dư chất vàng ô.

Sáng 1.4, ông Nguyễn Tứ- Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng cho biết, Chi cục vừa kiểm tra, lấy 25 mẫu gồm măng tươi, dưa cải tại các chợ và cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố và phát hiện 7 mẫu măng tươi có tồn dư chất vàng ô.

Chất vàng ô là chất màu tổng hợp, chỉ được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, gỗ…và dùng để làm màu sơn quét tường, gây độc cho con người, nên cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Đà Nẵng phát hiện măng tươi nhuộm vàng bằng chất vàng ô (ảnh minh hoạ). IT

Trước đó, các mẫu kiểm tra được lấy tại 6 chợ trên địa bàn gồm chợ Đầu mối, Đống Đa, chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Hoà Khánh, chợ Mới và 3 cơ sở chế biến măng của Tuý Loan –Hoà Phong. “Chi cục tiến hành lấy 25 mẫu, nhưng cơ quan phân tích mới gởi 9 mẫu, trong 9 mẫu thì phát hiện 7 mẫu phát hiện có nhuộm chất vàng ô”, ông Tứ nói.

Ông Tứ cho biết thêm, trước tình trạng phát hiện chất vàng ô trong măng trên địa bàn, Chi cục đã phát thông báo khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng thực phẩm măng có tẩm màu vàng hiện đang bán tại các chợ và các cơ sở sản xuất măng, nên sử dụng măng tự nhiên, không tẩm màu.

“Hiện Chi cục đang tiếp tục kiểm tra, lấy mẫu phân tích trên toàn địa bàn thành phố”, ông Tứ nói thêm.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.