Làm việc này mỗi tối, bạn sẽ không phải lo béo phì hay giảm cân

Bạn có biết một vài thói quen đơn giản buổi tối lại có khả năng hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả?

Bạn có biết một vài thói quen đơn giản buổi tối lại có khả năng hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả?

Nếu cho rằng dành cả ngày bận rộn với việc tập luyện khắt khe và chế độ dinh dưỡng chặt chẽ là tất cả những gì bạn có thể làm để sở hữu một cân nặng mong muốn thì đã đến lúc thay đổi quan điểm.

Một vài thói quen tưởng chừng rất đơn giản và dễ thực hiện vào buổi tối có thể mang đến cho bạn những kết quả hơn cả mong đợi.

Tuân thủ quy tắc 30%

Công thức 30% là một trong những công thức nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người áp dụng nhất. Theo như công thức, bữa tối của bạn chỉ nên chứa 30% lượng calo mà bạn tiếp nhận trong cả ngày. Ví dụ bạn định thiết kế chế độ dinh dưỡng với 1200 calo mỗi ngày, bữa tối của bạn chỉ nên sở hữu 360.

Những việc làm có tác dụng giảm cân hiệu quả mỗi tối - Ảnh 1.

Chuyên gia dinh dưỡng Koszyk, tác giả cuốn sách 25 thức uống giúp hồi sinh da bạn (25 Anti-Aging Smoothies for Revitalizing, Glowing Skin) cho hay, bữa tối không nên là bữa ăn lớn nhất trong ngày của bạn. Thay vào việc bổ sung chất đạm, hãy cố gắng hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn với những loại thực phẩm nhiều chất xơ và rau xanh.

Tìm kiếm những sở thích khác

Không cần đến việc học một môn nghệ thuật nào đó, chỉ đơn giản là tập tô sách cũng có thể mang lại cho bạn những tác động vô cùng tích cực tới sức khỏe.

Elizabeth M. Pieroth, Chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết, dành thời gian cho những hoạt động thư giãn trí óc, tinh thần sẽ giúp bạn tránh xa khỏi những món ăn vặt và đồ uống khiến bạn khó chịu cả đêm. Những hoạt động giải trí phù hợp còn giúp thả lỏng cơ thể, tăng cường chất lượng cho giấc ngủ của bạn.

Những việc làm có tác dụng giảm cân hiệu quả mỗi tối - Ảnh 2.

Thử ăn vặt bằng nho lạnh

Nếu việc loại bỏ những món ăn vặt khỏi thói quen của mình thì hãy thử sử dụng những loại thực phẩm sở hữu ít calo. Mitzi Dulan, dược sĩ kiêm chuyên viên tư vấn dinh dưỡng cho tạp chí The Pinterest Diet cho biết, nho lạnh có tác dụng tuyệt vời trong việc đáp ứng thói quen "tóp tép" của bạn. Chỉ với 60 calo mỗi chùm, đây là giải pháp tuyệt vời cho những người chưa thể từ bỏ thói quen ăn vặt.

Những việc làm có tác dụng giảm cân hiệu quả mỗi tối - Ảnh 3.

Bổ sung nước cho cơ thể

Uống một vài ly nước sau khi uống rượu có thể tạo cảm giác no bụng và gạt bỏ ý muốn thèm ăn của bạn. Lý giải cho điều này, Ilyse Schapiro, dược sĩ kiêm tác giả cuốn sách "Should I Scoop Out My Bagel?" cho biết, chất cồn trong rượu gây nên tình trạng mất nước, có cảm giác gần giống với cơn đói và do đó, đánh lừa hệ thần kinh tạo nên cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ được giải quyết khi bạn bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Những việc làm có tác dụng giảm cân hiệu quả mỗi tối - Ảnh 4.

Làm việc nhà

Dọn dẹp nhà cửa có thể tiêu tốn lượng calo lớn mà bạn không ngờ tới. Alexandra Oppenheimer, chuyên gia dinh dưỡng tại New York cho hay, thay vì dành thời gian cho việc nằm dài trên ghế và thưởng thức chương trình tivi yêu thích, hãy nghĩ tới việc ép buộc cơ thể vận động nhiều hơn.

Cô cũng gợi ý bạn có thể dành cuối tuần để tận hưởng khoảng thời gian cùng bạn bè và người thân một cách thoải mái và dành việc dọn dẹp lại nhà cửa vào các buổi tối ngày trong tuần. Tất nhiên, đừng quên ghi lại những công việc cần làm nếu bạn không muốn lỡ mất việc chuẩn bị món quà sinh nhật cho người thân hoặc mua đồ trang trí nhân dịp kỉ niệm một sự kiện quan trọng.

Những việc làm có tác dụng giảm cân hiệu quả mỗi tối - Ảnh 5.

Chuẩn bị đồ ăn

Sử dụng thời gian buổi tối cho việc nấu nướng cũng là một trong những biện pháp tuyệt vời hỗ trợ chế độ giảm cân của bạn. Thay vì những món đồ ăn sẵn mua từ cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến và chuẩn bị chúng. Điều này còn mang lại lợi ích lớn hơn khi bạn biết chính xác lượng calo mà cơ thể sẽ tiếp nhận cũng như có thể chủ động sử dụng những thành phần có lợi cho sức khỏe như dầu thực vật và rau quả.

Những việc làm có tác dụng giảm cân hiệu quả mỗi tối - Ảnh 6.

Theo Trí Thức Trẻ


giảm béo

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.