Lấy viên sỏi hình cây nấm trong bàng quang của người bệnh, bác sĩ khuyến cáo một thói quen gây bệnh người dân cần bỏ ngay

Viên sỏi được lấy ra từ bàng quang của bệnh nhân có hình như một... cây nấm.

Mới đây, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí chia sẻ thông tin, ngày 12/4/2021, các bác sĩ khoa Ngoại thận – tiết niệu của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật lấy bỏ sỏi bàng quang kích thước 4x6cm cho người bệnh nam 33 tuổi trú tại Thủy Nguyên – Hải Phòng. Viên sỏi được lấy ra có hình như một... cây nấm.

Được biết, bệnh nhân trước đó có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí đi tiểu cũng cần phải rặn như đi đại tiện. Bệnh nhân đã tới khám tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí và được tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm. Trên hình ảnh chụp CT. Scanner phát hiện tại bàng quang có sỏi kích thước lớn. Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy sỏi.

Lấy viên sỏi hình cây nấm trong bàng quang của người bệnh, bác sĩ khuyến cáo một thói quen gây bệnh người dân cần bỏ ngay-1

Viên sỏi hình cây nấm được lấy ra từ bàng quang của bệnh nhân.

Theo Ths.Bs. Nguyễn Như Trung cho biết đây không phải là trường hợp đầu tiên bị sỏi bàng quang với kích thước lớn mà các bác sỹ khoa Ngoại thận – Tiết niệu của bệnh viện xử lý thành công. Tuy nhiên, việc người bệnh không phát hiện ra bản thân mắc bệnh và để sỏi phát triển ở kích thước lớn như vậy là rất nguy hiểm. Tình trạng này tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm bàng quang hoặc gây teo bàng quang, rò bàng quang... ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Qua đây các bác sĩ bệnh viện đưa ra khuyến cáo với người dân rằng hiện nay tình trạng người mắc các bệnh lý về sỏi bàng quang ngày càng nhiều. Một trong nguyên nhân gây ra tình trạng này là do thói quen nhịn tiểu, uống ít nước. Để tránh những biến chứng nguy hiểm cũng như tránh phải trải qua phẫu thuật lớn để lấy sỏi thì mỗi người hãy luôn chú ý đến sức khỏe bản thân, sớm phát hiện ra những bất thường để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu phát hiện ở thời điểm sỏi có kích thước nhỏ có thể tiến hành tán sỏi nội soi, khả năng phục hồi nhanh, chi phí điều trị ít, không để lại sẹo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lay-vien-soi-hinh-cay-nam-trong-bang-quang-cua-nguoi-benh-bac-si-khuyen-cao-mot-thoi-quen-gay-benh-nguoi-dan-can-bo-ngay-162211704103910175.htm

sỏi thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.