Liên quan đến đám tang cụ bà ở Vĩnh Long, sáng nay ghi nhận thêm 28 ca dương tính SARS-CoV-2

Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 xuất phát từ đám tang của một bà cụ 83 tuổi, mắc bệnh mãn tính tử vong tại nhà không phải đám tang của bệnh nhân mắc COVID-19.

Liên quan đến đám tang cụ bà ở Vĩnh Long, sáng nay ghi nhận thêm 28 ca dương tính SARS-CoV-2-1
Thành phố Vĩnh Long thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Thông tin từ bác sĩ Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, sáng 25/7, Vĩnh Long ghi nhận thêm 28 ca lây nhiễm thứ phát tại xã Tân Lộc (huyện Tam Bình). Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 xuất phát từ đám tang của một bà cụ 83 tuổi, mắc bệnh mãn tính tử vong tại nhà (ấp 1, xã Tân Lộc), không phải đám tang của bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Tân Lộc, ngày 10/7, anh L.V.T có đến UBND xã Tân Lộc xin phép tổ chức đám tang cho bà N.T.Tr (83 tuổi, ấp 1, xã Tân Lộc). Cán bộ UBND xã có hướng dẫn việc tổ chức đám tang phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch theo Chỉ thị số 15, không quá 30 người và phải đảm bảo đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách…

Qua theo dõi quá trình tổ chức, gia đình có thực hiện theo quy định. Những người dự trong đám tang chủ yếu là con cháu trong gia đình; một số hàng xóm đến thắp nhang rồi ra về; một số gửi phúng điếu chia buồn không đến. Đến 12 giờ trưa ngày 12/7 thì gia đình tổ chức đưa đi an táng tại đất nhà ở ấp 8 xã Tân Lộc.

Dự đám tang có 2 vợ chồng anh H.V.C. (cháu nội bà N.T.Tr) và vợ là chị L.T.L. là công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân. Đến ngày 18/7, 2 người cháu này đến BVĐK Xuyên Á khám bệnh và bệnh viện yêu cầu phải test nhanh COVID-19.

Kết quả, anh C. dương tính, chị L. âm tính, bệnh viện yêu cầu chị L. ở lại để xét nghiệm RT- PCR. Ngày 19/7, cả 2 người được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, đến ngày 20/7 có kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Giám đốc Sở Y tế Văn Công Minh, ngành y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ ở những người dự đám tang này thì ghi nhận 48 F1. Các trường hợp F1 này lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR thì có 28 F1 dương tính với SARS-CoV-2 thứ phát và 46 F2. Hiện 20 trường hợp F1 được cách ly tập trung theo dõi sức khỏe và 46 F2 cũng được địa phương theo dõi, cách ly tại nhà theo quy định, thông tin trên báo Vĩnh Long.

Liên quan đến đám tang cụ bà ở Vĩnh Long, sáng nay ghi nhận thêm 28 ca dương tính SARS-CoV-2-2
Trung tâm y tế huyện Tam Bình chuyển trạng thái sang bệnh viện dã chiến 350 giường bệnh: Ảnh: TTYT huyện Tam Bình.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Long, trước diễn biến của dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế trong buổi làm việc trực tiếp sáng ngày 18/7, tại Trung tâm Y tế huyện Tam Bình, Trung tâm Y tế huyện Tam Bình khẩn trương triển khai kế hoạch chuyển trạng thái sang bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 với công suất 350 giường điều trị 350 người bệnh COVID-19.

Bệnh viện dã chiến Tam Bình đi vào hoạt động sẽ tiếp nhận thu dung, cách ly, điều trị và chăm sóc các trường hợp mắc bệnh COVID-19 trên địa bàn và các khu vực lân cận, tránh lây lan ra cộng đồng và giảm áp lực do quá tải của các bệnh viện tuyến trên.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lien-quan-den-dam-tang-cu-ba-o-vinh-long-sang-nay-ghi-nhan-them-28-ca-duong-tinh-sars-cov-2-161212507133508357.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.