Liên tiếp 2 trẻ nhỏ tử vong vì bệnh dại

Ngày 26/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết địa phương vừa ghi nhận ca tử vong trẻ em thứ 2 do bệnh dại trong tháng 6.

Liên tiếp 2 trẻ nhỏ tử vong vì bệnh dại-1
Tính hết tháng 6, tỉnh Gia Lai có 8 trường hợp cháu bé tử vong vì bệnh dại. Ảnh: VOV.

Ngày 21/6, cháu Sang bị sốt, mệt mỏi, chán ăn, sợ nước, sợ gió, có biểu hiện co giật nhẹ. Người nhà đưa cháu tới Bệnh viện Nhi Gia Lai điều trị. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Gia Lai đã giải thích tình trạng bệnh với người nhà, cháu được đưa về nhà vào ngày 22/6. Đến ngày 23/6, cháu bé tử vong tại nhà riêng. Hiện nay, 6 người khác là bố, mẹ, anh, em của cháu Sang cũng bị phơi nhiễm với ca bệnh dại.

Sau khi ghi nhận ca tử vong do bệnh dại, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã tuyên truyền cho gia đình và người dân lân cận nhà cháu bé về sự nguy hiểm của bệnh dại, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm phòng vaccine sau khi bị chó nghi dại cắn hoặc đến cơ sở y tế để được tư vấn; tiến hành thống kê các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để động viên đi tiêm phòng vaccine dại.

Trong tháng 6, tại huyện Đăk Đoa, cháu Nhoam (5 tuổi, huyện Đak Đoa) cũng tử vong đáng tiếc vì bệnh dại. Trước đó, giữa tháng 3, Nhoam bị chó dại cắn một vết ở chân, sau đó có xử lý bằng cách rửa bằng nước, nhưng không được tiêm vaccine. Ngày 14/6, cháu bé có biểu hiện của bệnh dại, một ngày sau đó, bệnh nhi tử vong.

Như vậy, từ đầu năm tới nay, tỉnh Gia Lai đã có 8 ca tử vong vì bệnh dại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lien-tiep-2-tre-nho-tu-vong-vi-benh-dai-post1443034.html?fbclid=IwAR2o9PjCfhEoX2Ki7UOGuRPJi6dwLwnY0bbhZsG98xJkCxCTdYH4nPvkgeU

bệnh dại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.