Lô vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên về tới Việt Nam

10h sáng nay (24/2), lô vắc xin AstraZeneca đầu tiên sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện của Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) cho biết, đây là lô vắc xin đầu tiên trong hợp đồng đã ký kết 3 bên giữa đơn vị này với AstraZeneca và Bộ Y tế.

Tuy nhiên, VNVC vẫn chưa biết chính xác số lượng vắc xin về đến Việt Nam, có thể ít hơn 204.000 liều dự kiến ban đầu.

Vắc xin của AstraZeneca của Anh là vắc xin đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu có điều kiện vào ngày 1/2 vừa qua và được các qua chức năng tạo điều kiện nhập khẩu thần tốc.

Lô vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên về tới Việt Nam-1

Vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca

Theo kế hoạch, năm nay AstraZeneca sẽ cung cấp ít nhất 60 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam. Trong đó 30 triệu liều từ chương trình hỗ trợ vắc xin COVAX, 30 triệu liều còn lại là hợp đồng ký kết giữa VNVC và AstraZeneca.

Hiện Bộ Y tế đã ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 của COVAX với 11 đối tượng ưu tiên, trong đó ưu tiên hàng đầu là lực lượng y tế chống dịch. Riêng vắc xin từ nguồn nhập của VNVC, Bộ Y tế đã trình Chính phủ phương án phân phối.

Dự kiến lô vắc xin đầu tiên của VNVC cũng được dành để tiêm cho các nhân viên y tế.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/lo-vaccine-covid-19-astrazeneca-dau-tien-ve-toi-viet-nam-715050.html

Vaccine Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.