Loại hạt giúp ổn định đường huyết Hà Tăng thường sử dụng trong các bữa ăn

Để ý sẽ thấy, trong các bữa ăn healthy của Hà Tăng có một nguyên liệu rất đặc biệt, đó chính là hạt thông.


Dù không còn hoạt động trong showbiz nữa nhưng cuộc sống ngập tràn màu sắc của Tăng Thanh Hà vẫn luôn là chủ đề được công chúng quan tâm. Đặc biệt là những thực đơn ăn uống đẹp mắt, khoa học mà nữ diễn viên thường chia sẻ. 

Nàng "ngọc nữ" thậm chí còn lập hẳn một tài khoản instagram riêng chỉ để chia sẻ về những món ăn mình nấu. Chế độ ăn của Hà Tăng thường hạn chế tinh bột, ăn đa dạng nhiều món thịt, không bao giờ thiếu hoa quả và rau xanh. 

Để ý sẽ thấy, trong các bữa ăn healthy của Hà Tăng có một nguyên liệu rất đặc biệt, đó chính là hạt thông. Hạt thông chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, vì thế giá trị của nó cũng khá cao (khoảng 800 - 1 triệu đồng/kg). Đó cũng là lý do vì sao loại hạt này thường được gọi là hạt của "giới nhà giàu".

Loại hạt giúp ổn định đường huyết Hà Tăng thường sử dụng trong các bữa ăn-1

Chế độ ăn của Hà Tăng thường hạn chế tinh bột, ăn đa dạng nhiều món thịt...

Hạt thông có màu vàng, kích thước nhỏ bé nhưng lợi ích dồi dào. Chúng được bắt đầu thu hoạch từ 10.000 năm trước Công nguyên tại Mỹ, sau đó dần phổ biến ở Châu Âu và Châu Á. 

Loại hạt mà Hà Tăng yêu thích có nhiều tác dụng tuyệt vời

1. Ngăn chặn sự thèm ăn 

Nghiên cứu cho thấy rằng hạt thông có chứa một số axit béo có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn. Các axit béo trong hạt thông giúp giải phóng một loại hormone gọi là cholecystokinin (CCK), được biết là có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Khi nghiên cứu được thực hiện trên người, nó cho thấy những kết quả đáng khích lệ.

Một nghiên cứu khác cho thấy hạt thông có thể tăng cường hoạt động của các chất ức chế sự thèm ăn lên đến 60% trong vòng 4 giờ.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc thay thế chất béo bão hòa trong chế độ ăn bằng hạt thông (và các loại hạt nói chung) có thể giúp bạn giảm cân mà không cần thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào đối với lượng calo nạp vào hoặc thời gian tập thể dục.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ hạt có thể làm giảm nguy cơ đột tử do đau tim. Chất béo không bão hòa đơn, vitamin E và K, magiê và mangan tạo thành một hỗn hợp để ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Axit pinolenic trong hạt thông hỗ trợ cholesterol lành mạnh và thậm chí giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL). Hơn nữa, chúng cũng có thể giúp giảm huyết áp. 

Loại hạt giúp ổn định đường huyết Hà Tăng thường sử dụng trong các bữa ăn-2Loại hạt giúp ổn định đường huyết Hà Tăng thường sử dụng trong các bữa ăn-3

Hạt thông thường xuất hiện trong những thực đơn ăn kiêng của Hà Tăng.

3. Ổn định đường huyết

Theo nghiên cứu, ăn hạt thông mỗi ngày có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2. Hạt thông cũng ngăn ngừa các biến chứng liên quan như các vấn đề về thị lực và đột quỵ. Bệnh nhân tiểu đường loại 2 ăn hạt thông mỗi ngày cho thấy khả năng kiểm soát glucose và giảm mức cholesterol xấu.

Thú vị hơn, hạt thông có lợi cho cả việc kiểm soát glucose và lipid máu. Chúng cũng là lựa chọn lý tưởng để tăng lượng dầu thực vật và protein ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Điều này rất quan trọng vì hai thành phần này rất quan trọng để cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường mà không dẫn đến tăng cân.

4. Phòng chống bệnh ung thư

Hạt thông có chứa lượng magiê khổng lồ, do đó nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các loại ung thư. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc giảm 100 miligam magiê huyết thanh mỗi ngày có thể làm tăng 24% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Do đó, việc bổ sung các thực phẩm giàu magiê cũng có thể giúp giảm nguy cơ đó.

Loại hạt giúp ổn định đường huyết Hà Tăng thường sử dụng trong các bữa ăn-4

Hạt thông được Tăng Thanh Hà thêm vào món salad.

5. Khỏe xương

Canxi nổi tiếng với nhiều lợi ích cho xương. Tuy nhiên, bạn có biết rằng vitamin K cũng có thể giúp ích cho xương không? Một nghiên cứu đã chia sẻ về cách loại vitamin này có thể giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh loãng xương. Vitamin K không chỉ làm tăng mật độ khoáng của xương mà còn giảm tỷ lệ gãy xương. Điều thú vị là hạt thông vô cùng giàu vitamin K. 

6. Khỏe da và tóc

Nồng độ cao của các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu làm cho hạt thông trở nên vô cùng hiệu quả trong việc chăm sóc da. Vitamin E và chất chống oxy hóa có tác dụng kìm hãm quá trình lão hóa. Và nhờ đặc tính kháng viêm nên dầu hạt thông rất phù hợp với các loại da nhạy cảm. Nó nuôi dưỡng làn da và bảo vệ nó khỏi các điều kiện phổ biến khác nhau. Hơn nữa, nó còn có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da.

Nguồn vitamin E trong hạt thông cũng được biết đến với vai trò phát triển của tóc. Hơn nữa, nó cũng giữ cho da đầu luôn khỏe. Những người bị rụng tóc hoặc tóc mỏng sẽ cảm nhận được hiệu quả cực tốt sau khi tiêu thụ hạt thông một thời gian ngắn.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loai-hat-giup-on-dinh-duong-huyet-ha-tang-thuong-su-dung-trong-cac-bua-an-20230818225210328.htm

Hà Tăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.